ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จอร์เจียรวบ3นักข่าว-ช่างภาพขายชาติ

จอร์เจียรวบ3นักข่าว-ช่างภาพขายชาติ

วันเสาร์ ที่ 09 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:00 น

 

 

จอร์เจียรวบ 3 นักข่าว-ช่างภาพขายชาติ หลังจับได้ว่าเป็นสปาย ส่งข่าวสารให้รัสเซีย

วันนี้ (9 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย ว่า ทางการจอร์เจียจับกุมผู้สื่อข่าว และช่างภาพชาวจอร์เจีย 3 คน โดย 1 คนในจำนวนนี้เป็นช่างภาพประจำตัวประธานาธิบดีจอร์เจีย ฐานกระทำการเป็นสายลับไส้ศึก จารกรรมข้อมูลลับส่งให้รัสเซีย

เจ้าหน้าที่บุกจับกุมบุคคลทั้ง 3 ได้ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ซึ่งประกอบด้วย นายอิราคลี กีเดนิดเซ ช่างภาพประจำตัวของประธานาธิบดีมิคเคอิล ซาคาชวิลี ผู้นำจอร์เจีย นายจอร์จี อับดาลัดเซ ผู้สื่อข่าว และช่างภาพประจำกระทรวงการต่างประเทศ นายซูรับ เคิร์ตซิคิดเซ ช่างภาพสำนักข่าวยูโรเปียน เพรสโต (อีพีเอ) และนำตัวออกแถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติในวันนี้ (9 ก.ค.) ซึ่งทั้งสามได้ให้การรับสารภาพว่า ขายชาติเป็นจารชนให้รัสเซียจริง

เจ้าหน้าที่จอร์เจียเผยอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นายซูรับ เติร์ตซิคิดเซ มีสายสัมพันธ์สายตรงกับหน่วยข่าวกรองกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ส่วนนายกีเดนิดเซ และนายอับดาลัดเซ จะทำหน้าที่ถ่ายภาพเอกสารลับของทางการ ที่สามารถเข้าถึงจากตำแหน่งหน้าที่การทำงาน จากนั้น จะส่งข้อมูลให้นายเคิร์ตซิคิดเซ เพื่อส่งต่อไปมอสโกอีกทอดหนึ่ง

จอร์เจียมีปัญหาขัดแย้งกับรัสเซียเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นเกิดสงครามสู้รบกันในปี 2551 และจอร์เจียกล่าวหารัสเซียมาตลอดว่า จัดตั้งเครือข่ายสายลับ ปฏิบัติการล้วงตับในดินแดนของตน ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าว เพิ่งจะปรากฎเป็นจริงจากการจับกุมผู้สื่อข่าว และช่างภาพทั้ง 3 คน.

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน