ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เที่ยวไม่ต้องไกล ไปกำแพงแสน

เที่ยวไม่ต้องไกล ไปกำแพงแสน

 

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ร่วมกับ จังหวัดนครปฐม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดโครงการ “เที่ยวไม่ต้องไกล ไปกำแพงแสน” ขึ้นเพื่อให้วิทยาเขตกำแพงแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิชาการในเนื้อที่ 8,000 ไร่ ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 80 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวตลอดจนบุตรหลานสามารถเรียนรู้การปลูกพืชเลี้ยงสัตว์ ประมง ตลอดจนสิ่งแวดล้อม แบบได้สัมผัสจริง ภายใต้แนวคิด “ห้องเรียนที่มีชีวิต”
   
รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดี  มีนโยบายเปิดรั้วมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน นั่นก็คือไม่เฉพาะนิสิตที่สอบเข้าศึกษาเท่านั้น  บุคคลทั่วไปที่สนใจทางด้านการเกษตรทุกท่านจะได้มีโอกาสมาสัมผัสองค์ความรู้และศาสตร์ต่าง ๆ ที่สนใจเช่นเดียวกัน การมาเที่ยวไม่ไกลไปกำแพงแสนนี้ จะได้รับความสนุกสนานและความรู้ อย่างเต็มที่คุ้มค่า เพราะที่นี่เป็นศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านการเกษตร การคมนาคมสะดวกสบาย  สามารถแวะกราบนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ และเที่ยวชมพระราชวังสนามจันทร์ได้ในทริปเดียวกัน วิทยาเขตกำแพงแสนยินดีเปิดรั้วต้อนรับผู้สนใจตลอดเวลา ภายในวิทยาเขตมีสถานที่น่าสนใจมากมาย อาทิ อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นพิพิธภัณฑ์แมลงที่มีชีวิต ในรูปแบบสวนแมลงหลากหลายชนิด จัดแสดงแมลงในประเทศไทยและแมลงแปลกจากต่างประเทศกว่า 1,000 ชนิด ในสภาพธรรมชาติ ศูนย์วิจัยโคกระบือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน หรือ คาวบอยแลนด์ เป็นศูนย์วิจัยโคกระบือ เพื่อผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาการผลิตกระบือและโคเนื้อและผลิตภัณฑ์ ให้การบริการทางวิชาการ และข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับด้านกระบือและโคเนื้อ

KU Farm  เป็นฟาร์มต้นแบบและแหล่งการเรียนรู้ของการปลูกพืชผักแบบปลอดสารเคมีอย่างมีคุณภาพ พืชผักปลอดสารพิษและปลอดสารเคมีจากที่นี่มีทั้งส่งขายตลาดภายนอกทั่วไป ใช้ประกอบอาหารขายภายในวิทยาเขตและที่คาวบอยแลนด์ ท่านจะได้รับประทานอาหารจากผักปลอดสารพิษ รวมทั้งสามารถซื้อกลับบ้านได้ด้วย สวนนวัตกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวผจญภัยเชิงนิเวศ  เป็นสวนนวัตกรรมอุปกรณ์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพต้นแบบในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอย่างถูกต้องตามหลักการออกกำลัง มีการจัดกิจกรรมนันทนาการและการท่องเที่ยวผจญภัยเชิงนิเวศ ที่เน้นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น  สวนบัว  ประกอบด้วยบัวสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่สวยงามนานาพันธุ์ จากทั้งในและต่าง ประเทศ ให้สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด เทคโนโลยีการขยายพันธุ์พืช การฝึกปฏิบัติการ การขยายพันธุ์พืชต่างๆ ในแปลงทดลองการขยายพันธุ์พืชสวน ทั้งไม้ผลนานาชนิด ไม้ดอก และไม้ประดับ เพื่อการศึกษาเรียนรู้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป



 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน