ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ฝูงปลาทะลัก!! มากับน้ำจากรังสิต เข้าคลองประปา ชาวบ้านตื่น! แห่ช้อน article

 

ฝูงปลาทะลัก!! มากับน้ำจากรังสิต เข้าคลองประปา ชาวบ้านตื่น! แห่ช้อน

 



 

หลังจากมีข่าวออกมาว่า น้ำจากรังสิตได้ล้นทะลักเข้ามายังคลองประปา จนทำให้ระดับน้ำในคลองประปาเพิ่มขึ้น เมื่อช่วงสายของวันที่ 20 ตุลาคม  " มติชนออนไลน์"ได้เข้าไปสำรวจพื้นที่บริเวณริมคลองประปาช่วงถนนประชาชื่นก่อนถึงแยกพงษ์เพชร ปรากฏว่า มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ออกมาสังเกตการณ์ริมคลองประปากันจำนวนมาก และส่วนใหญ่กำลังตั้งใจใช้กระชอนตักปลาขึ้นมาจากคลองประปา 

 

 

 

และจากการสอบถามชาวบ้านบางคนได้บอกว่าไม่ได้ตระหนกจากการที่น้ำจากรังสิตทะลักเข้าคลองประปา แต่ตื่นเต้นกับปลาจำนวนมากที่มากับน้ำและว่ายเข้ามาอยู่ในคลองประปามากกว่า

 

 

 

 

ด้านนายณฐ   สีหโชติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรรัตน์02  สน.ประชาชื่น ศูนย์วิทยุชาลี กรุงเทพฯ   ซึ่งติดตามการขึ้นลงของน้ำริมคลองประปาและมาสังเกตการณ์สถานการณ์น้้ำตลอดคลองประปา ตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา กล่าวว่า ระดับน้ำในคลองประปาตอนนี้ลดระดับลงไปบ้างเล็กน้อยแล้วจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ปริมาณมากเกือบเต็มขอบกั้น 

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรรัตน์ 02    อ้างว่า  จากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น  เป็นเพราะมีการดันน้ำจากจากรังสิตบางส่วนเข้ามาทางคลองประปา  ส่วนน้ำที่เห็นขึ้นมาเอ่อบนถนนตลอดแนวนั้นเป็นเพราะน้ำที่ล้นมาจากท่อระบายน้ำมากกว่า  อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า  น้ำจะไม่ท่วมชุมชนริมคลองประปาฯย่านประชานิเวศน์ ประชาชื่นนี้แน่นอน อีกทั้งผู้คนที่ออกมาดูปริมาณน้ำต่างก็สนุกสนานกับการจับปลาเล้กปลาน้อยจำนวนมากที่มาลอยคออยู่รวมกัน  

 

ขณะที่ ร.ต.อ.เสน่ห์ ผ่องสามสวน รองสารวัตรจราจร สน.ประชาชื่น กล่าวเช่นเดียวกันว่า ขณะนี้น้ำในคลองประปาบริเวณแทบทั้งหมด  อยู่ในระดับทรงตัวและมีปริมาณลดลงจากเมื่อคืนเล็กน้อย และตอนนี้ตนได้ตระเวนดูคลองประปาในเขตรับผิดชอบอยู่ตลอด  ยังไม่เห็นมีอะไรน่าเป็นห่วง แต่รับประกันไม่ได้ว่าน้ำจะไม่เอ่อท่วมเข้ามา ส่วนน้ำไหลนองถนนมาตามท่อก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป  ทั้งนี้ คนที่ออกมากันเยอะก็น่าจะมาดูปลากัน

 

 

 




 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน