ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




น้ำทะลัก! อพยพอีกศูนย์ มทร.ธัญบุรี ย้ายไปลพบุรี article

 

น้ำทะลัก! อพยพอีกศูนย์ มทร.ธัญบุรี ย้ายไปลพบุรี


น้ำท่วมปทุมธานี

น้ำท่วมปทุมธานี

น้ำท่วมปทุมธานี

 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
ครอบครัวข่าว 3

          อธิการบดี มทร.ธัญบุรี สั่งอพยพผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงกว่า 1,500 คน ไปค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี หลังคันดินคลองระพีพัฒน์พัง น้ำเข้าท่วมพื้นที่จนน่าเป็นห่วง

          วันนี้ (24 ตุลาคม) ที่ศูนย์พักพิงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) ธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เร่งอพยพผู้ประสบภัยจำนวน 1,500 คน ไปยังศูนย์พักพิงที่สนามกีฬาจังหวัดลพบุรี หลังจากพนังกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์พังทลายลง ทำให้น้ำไหล่บ่าเข้าท่วมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

          โดย รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำได้สูงขึ้นตามลำดับ จนน่าเป็นห่วง เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัยจึงจะอพยพผู้ประสบภัยอยู่ภายในศูนย์พักพิง ไปยังโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี โดยได้ประสานงานในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งทางโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ เตรียมสถานที่ในการรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว และทางศูนย์จะได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้พักพิงภายใน 24 ชั่วโมง โดยมีรถโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ กว่า 30 คันในการอพยพผู้พักพิงในครั้งนี้ 

          ส่วนที่ อำเภอลาดหลุมแก้ว มีรายงานว่า ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ทั้งอำเภอแล้ว และการช่วยเหลือของ อบต.หรือเทศบาล เป็นไปความยากลำบาก เนื่องจากน้ำท่วมปริมาณน้ำสูงกว่า 1.50 เมตร การเดินทางเข้าพื้นที่จะต้องใช้เรืออย่างเดียว ทั้งนี้ ยังมีชาวบ้านติดค้างอยู่ในบ้านจำนวนมาก และหลายครอบครัวขาดแคลนอาหาร


 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน