ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เร่งสำรวจเส้นทาง รัฐแก้น้ำท่วม เล็งเจาะถนนวันนี้ article

เร่งสำรวจเส้นทาง รัฐแก้น้ำท่วม เล็งเจาะถนนวันนี้

 
 

 

 

รมว.คมนาคม เร่งสำรวจเส้นทางเจาะถนนฝั่งตะวันออกของ กทม. คาดครึ่งวันรู้เรื่อง ชี้ไม่ติดเรื่องใดเล็งเจาะถนนวันนี้ พร้อมวอนประชาชนในพื้นที่ให้เข้าใจ มองภาพใหญ่รัฐบาลแก้ปัญหาประเทศ ปัดเห็นแย้งกับ พล.ต.อ.ประชา เชื่อไม่น่ามีปัญหาอะไร...

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 28 ต.ค. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ เกี่ยวกับแนวทางการเจาะถนน เพื่อเปิดเส้นทางให้น้ำไหลออกสู่ทะเลให้เร็วยิ่งขึ้น โดยระบุว่า เวลา 09.00 น. ของวันนี้ ตนเองจะเดินทางลงพื้นที่สำรวจเส้นทางทั้งหมด ที่คาดว่าจะอยู่ในแนวการเจาะ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสำรวจราวครึ่งวัน หากไม่มีอะไรติดขัดก็คงสามารถเริ่มการเจาะได้ โดยการเจาะในแต่ละเส้นทางนั้นจะใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ ขณะที่เรื่องการไม่เห็นด้วยของกลุ่มคนในพื้นที่นั้น ก็อยากให้เข้าใจว่า ตนเองและรัฐบาล ไม่มีใครอยากสร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นกับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ผู้อยู่ในเส้นทางต้องเข้าใจผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยรวมในขณะนี้ว่า เป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบคนเป็นจำนวนมาก อยากให้มองว่าเป็นการร่วมกันแก้ปัญหาให้ส่วนรวมของประเทศมากกว่า

 



กรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวนั้น พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เป็นคำถามที่มาจากผู้สื่อข่าว ซึ่งตนเองยังไม่ได้พบกับ พล.ต.อ.ประชา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนนายกรัฐมนตรีนั้น เบื้องต้นเห็นด้วยกับหลักการแล้ว ซึ่งก็คงไม่ติดขัดอะไรเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวย้ำว่า การเจาะถนนเพื่อเปิดทางเร่งระบายน้ำเส้นทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ครั้งนี้ จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับแม่น้ำบางปะกง แต่จะเป็นการเร่งผันน้ำออกสู่ทะเลโดยผ่านทาง จ.สมุทรปราการ ดังนั้น หากระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงจะสูงกว่าน้ำที่ท่วมขังอยู่ ก็คงไม่มีปัญหา

 

 

ไทยรัฐออนไลน์







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน