ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




รฟท.ประกาศงดเดินรถสายใต้ article

 

รฟท.ประกาศงดเดินรถสายใต้

 

 
 

 

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มวิกฤตมากขึ้นในสายใต้ส่งผลให้ขบวนรถไฟสายใต้ที่ออกจากสถานีกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ไม่สามารถเดินรถได้เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมทางรถไฟช่วงบางซื่อ-บางบำหรุ สูงเหนือสันรางกว่า 48 เซนติเมตร

 

 

นอกจากนี้ทางรถไฟสายใต้ช่วงชุมทางหนองปลาดุก-สุพรรณบุรี ระดับน้ำท่วมสูงเหนือสันรางกว่า 28 เซนติเมตร ขบวนรถไม่สามารผ่านไปได้เช่นกัน การรถไฟ จึงประกาศหยุดการเดินรถไฟสายใต้ทั้งหมด 7 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถเร็วที่ 169 กรุงเทพ-ยะลา ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ-ตรัง ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ-กันตัง ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 41 กรุงเทพ-ยะลา ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา ได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ

 

ส่วนความคืบหน้าของการเดินรถไฟสายเหนือ ขณะนี้ยังทรงตัว สามารถเดินรถสายเหนือช่วงนครสวรรค์-เชียงใหม่ได้ตามปกติแล้ว แต่เปลี่ยนต้นทางจากสถานีกรุงเทพเป็นสถานีบ้านหมี่ในเขตจังหวัดลพบุรี ไป-กลับ จำนวน 14 ขบวน นอกจากนี้ การรถไฟฯยังได้จัดเดินรถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการเดินทางในระยะสั้นๆ ช่วงกรุงเทพ-ดอนเมือง-อยุธยา โดยได้เดินขบวนรถช่วยการโดยสาร ไป-กลับ เพิ่มเป็น 34 ขบวนต่อวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น.- 19.15 น.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน