ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวหลังรัฐบาลประกาศหยุดยาว 5 วัน article

 


 

ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวหลังรัฐบาลประกาศหยุดยาว 5 วัน

 

29 ต.ค. - สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งยังมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หลังรัฐบาลประกาศหยุดยาว 5 วัน

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ หนีความเครียดจากสถานการณ์น้ำท่วม ไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้อาคารสวัสดิการที่พักทหารอากาศ ภายในกองบิน 5 ซึ่งมีห้องพักเกือบ 400 ห้อง ถูกจองเต็มทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่หัวหินโรงแรมถูกจองเต็มกว่าร้อยละ  85 จากทั้งหมด 8,300 ห้อง

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หนีสถานการณ์น้ำท่วมจากกรุงเทพฯ และโรงแรมทุกแห่งลดราคาให้ผู้ประสบภัยร้อยละ 10-30 โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ www.เที่ยวภาคกลางแห่งประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ 0-3251-3854 หรือ 0-3251-3871

ส่วนที่พัทยา จ.ชลบุรี การจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยาถึงเขตติดต่ออำเภอสัตหีบ หนาแน่นเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนจากกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และจังหวัดที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุด ระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค. เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก และบ้านพัก รวมทั้งโรงแรมถูกจองเต็มเกือบทั้งหมด. -สำนักข่าวไทย 
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน