ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ชาวกรุงหนีน้ำเข้าศูนย์อพยพแล้ว1.3พันราย

ชาวกรุงหนีน้ำเข้าศูนย์อพยพแล้ว1.3พันราย

1 พย. 2554

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุและประชาชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ในศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง ที่มีอยู่ทั้งหมด 9 แห่งในเขต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบอุทกภัยซึ่งเข้ามาอาศัยอยู่ภายในศูนย์ฯ รวม 14 ชีวิต ได้เชิญคณะแม่ชีจาก สาวิกาสิขาลัย เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถาบันส่งเสริมการศึกษาและเผยแพร่ธรรมมะ มาบรรยายกล่อมเกลาจิตใจและผ่อนคลายความทุกข์ ให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่เดินทางมาพักพิงหนีความทุกข์ยากจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพฯที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ผู้อพยพทั้งหมดกำลังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ โดยหลังจากที่ได้เข้าร่วมรับฟังธรรมมะจากคณะแม่ชีที่มีวิธีการเผยแพร่ด้วยวิธีการพูดโน้มน้าวจิตใจให้ผ่อนคลายและเข้าใจรับสภาพกับสิ่งที่เป็นอยู่ตามหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็ทำให้ผู้ประสบอุทกภัยมีรอยยิ้มและกำลังใจกลับคืนมาได้ส่วนหนึ่ง
ทั้งนี้ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ ศูนย์พัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุและประชาชน องค์การบริหารส่วน จ.นครราชสีมา ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สามารถรองรับผู้ประสบอุทกภัยที่ประสงค์จะเข้ามารับบริการทั้งสิ้นรวม 300 คน ในขณะที่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่มีอยู่ใน อ.วังน้ำเขียวอีก 8 แห่งสามารถรองรับได้อีก 1,350 คน รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,650 คน ซึ่งล่าสุดมีผู้ประสบภัยอพยพเข้ามาตามศูนย์ต่างๆแล้วทั้งสิ้น 1,230 คน นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว 2 ตำบล คือตำบลไทยสามัคคี และต.วังน้ำเขียว รีสอร์ทที่พักซึ่งอยู่ในพื้นที่ทั้งหมดยังพร้อมใจที่จะลดราคาที่พักให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่ประสงค์จะเข้ามาพักตั้งแต่ 40 - 70 % และมีรีสอร์ทบางแห่งยังเปิดรับผู้อพยพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
น.ส.ดวงนภา รามนัฎ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า นอกจากที่อ.วังน้ำเขียว แล้วในพื้นที่จ.นครราชสีมา ยังมีศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้อพยพจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางอีกหลายแห่งรวมทั้งหมด 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สีคิ้ว , ปากช่อง , ปักธงชัย และวังน้ำเขียว ซึ่งสามารถรองรับผู้อพยพได้รวมทั้งสิ้น 7,200 คน ซึ่งล่าสุดมีผู้ประสบภัยอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ตามศูนย์ฯต่างๆของจังหวัดนครราชสีมาแล้วรวม 1,366 ราย แบ่งเป็น อำเภอวังน้ำเขียว 1,230 ราย , ปักธงชัย 103 ราย , สีคิ้ว 20 ราย และปากช่อง 13 ราย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน