ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




มหาชัยรับมือน้ำทะเลหนุน ผนึกโลตัสแก้น้ำดื่มขาดแคลน

มหาชัยรับมือน้ำทะเลหนุน ผนึกโลตัสแก้น้ำดื่มขาดแคลน

2 พย. 2554 10:36 น.

นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผวจ.สมุทรสาคร ออกประกาศมาตรการรับมือป้องกันสถานการณ์หลังน้ำทะเลหนุนลดลง โดยยังระวัง (นครปฐม) พื้นที่รอยต่อ ว่า ขณะนี้ผ่านไปได้รับดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังสั่งเฝ้าระวังมวลน้ำเขตติดต่อหรือนครปฐม และนครชัยศรี เพื่อป้องกันข้าวของชาวบ้านเสียหาย ด้านปัญหาอิทธิพลน้ำไหลบ่า ซึ่งให้จับตาคลองภาษีเจริญ ส่วนมวลน้ำนครปฐม ยอมรับมราเข้าประชิด ขณะที่ระดับน้ำราว 50 - 80 เซนติเมตร เลี่ยงไดยาก ทั้งนี้กำชับผู้เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการดูแล และเร่งพร่องน้ำพ้นพื้นที่ โดยภาษีเจริญสำคัญที่สุด จึงให้เตรียมเครื่องสูบน้ำให้มากที่สุดไว้ต่อเนื่อง
“ส่วนปัจจัยสำคัญขุดลอกคูคลอง เพื่อช่องทางระบายซึ่งหลังจากน้ำทะเล ลดลงเข้าสู่ปกติให้เร่งมือระบายอย่างรวดเร็วขึ้นตามประสิทธิภาพ เพื่อดูแลความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด”
ด้านนายปรีชา ศิริแสงอารำพี ปธ.สหกรณ์ประมมหาชัย (ตลาดทะเลไทย) พระราม 2 กล่าวว่า สำหรับสภาพน้ำดื่มขาดแคลนและหายไปจากตลาด ทั้งนี้ตลาดทะเลไทย มีมาตรการหลังประสานไปยัง เทสโก้โลตัส สนับสนุนน้ำดื่ม มายังตลาดทะเลไทย ซึ่งจะมีน้ำบริโภคให้เพียงพอกับคนท้องถิ่น ขณะที่การเตรียมพื้นที่อพยพ ประชากรแฝง และแรงงานงานต่างด้าว อาจจะสำรองไว้ตลาดทะเลไทย ฐานะศูนย์อพยพผู้คนก็เป็นได้ นอกจากโครงการเอื้ออาทร 2 แห่ง คาดรับได้ 700 คน ที่สมุทรสาครเตรียมไว้ อย่างไรก็ตามสถานศึกษา อาทิ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร วิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร ขณะเดียวกันขณะนี้เป็นช่วยทะเลไม่หนุนและขาลง จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งไล่ระบายน้ำเป็นพิเศษหากมีน้ำท่วมขัง สำหรับทะเลไทย สำรองเครื่องสูบน้ำเพิ่มไว้แล้วไม่ต่ำกกว่าอีก 3 - 4 เครื่อง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน