ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นครปฐม-5-11-54-สภาพน้ำท่วมถนนเพชรเกษมอ้อมใหญ่-อ้อมน้อย-พรเพ็ญ หลิมสัมพันธ์

นครปฐม-5-11-54-สภาพน้ำท่วมถนนเพชรเกษมอ้อมใหญ่-อ้อมน้อย-พรเพ็ญ หลิมสัมพันธ์

ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวว่าได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งได้มีการปิดถนนไปแล้วหลังจากน้ำทะลักท่วมขังเป็นจำนวนมาก โดยน้ำได้ท่วมทะลักมาจากถนนพุทธมณฑลสาย 4 ฝั่งขาเข้าจากบริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ไปบรรจบถนนพุทธมณฑล โดยน้ำจะมีระดับสูงมากคือบริเวณใต้สะพานข้ามแยกอ้อมน้อย-กระทุ่มแบน ปริมาณน้ำสูงถึง 1.50 เมตร และช่วงลงสะพานมุ่งหน้าไปพุทธมณฑลสาย 4 มีน้ำท่วมขังลึกกว่า 1 เมตร และบางช่วงถนนจะมีน้ำท่วมขังไล่ระดับกันต่ำสุดอยู่ 20 เซนติเมตร แต่ในทางกลับกันฝั่งขาออกบริเวณก่อนขึ้นสาพนข้ามแยกอ้อมน้อย ระดับน้ำมีความลึกกว่าฝั่งขาเข้า โดยมีระดับสูงถึง 1.50 เมตร รถยนต์เล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ในเส้นทางนี้ ถ้าเป็นรถยนต์กระบะจะสามารถผ่านได้เฉพาะรถที่ยกสูงเท่านั้น

       ส่วนช่วงบริเวณถนนเพชรเกษมหน้าด่านชั่งศรีสำราญ ซึ่งเป็นทางน้ำหลากมีกระแสน้ำไหลทะลักจากฝั่งเพชรเกษมขาเข้าข้ามไปเพชรเกษมฝั่งขาออก ระดับน้ำรุนแรง โดยน้ำจำนวนมากได้ทะลักเข้าซอยดับเพลิงเทศบาลอ้อมน้อย ซึ่งอยู่ในระดับพื้นถนนที่ต่ำกว่า ทำให้ระดับน้ำมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าวันนี้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมากกว่าเดิมและน่าจะมีการขยายตัวเป็นวงกว้างมากขึ้นอีก

       นอกจากนี้ตลอดคืนที่น้ำทะลักเข้าท่วมบริเวณดังกล่าวยังมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากได้หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าอพยพมายืนรอรถเป็นจำนวนมาก แต่ก็ๆไม่มีรถโดยสารผ่านมาแต่อย่างใด นอกจากรถของทหารที่นานๆจะมีผ่านมาสักคันหนึ่งซึ่งก็มีประชาชนโดยสารมาเต็มคันรถ ทำให้ประชาชนจำนวนมากเคว้งคว้างไม่สามารถเดินทางได้ ทางทีมข่าวจึงได้ทำการช่วยเหลือบางรายไปส่งยังศูนย์พักพิงชั่วคราว วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม

       จากรายงานข่าวขณะนี้ทราบว่าในพื้นที่ตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน และพื้นที่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ยังมีประชาชนตกค้างที่ต้องการอพยพอีกเป็นจำนวนมากถึง 1,500 ราย แต่เบื้องต้นยังไม่มีสถานพักพิงชั่วคราวรองรับ เนื่องจากสถานที่พักพิงชั่วคราวแต่ละแห่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม มีไม่เพียงพอ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน