ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




คนกรุงหนีน้ำถนนเมืองแปดริ้วติดหนัก

คนกรุงหนีน้ำถนนเมืองแปดริ้วติดหนัก

6 พย. 2554

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรในเขตพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นอัมพาตอย่างหนัก หลังมีรถมากติดสะสมเต็มแน่นอยู่ในเส้นทางเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบนถนนสาย 304 ด้านขาออก ที่มาจากเขตมีนบุรี มีรถติดแน่นอย่างหนัก ยาวไกลหลาย 10 กม. ตั้งแต่ในเขตพื้นที่ สภ.แสนภูดาษ ต่อเนื่องท้ายแถวไปจนถึงเขตพื้นที่ ต.คลองนครเนื่องเขต จ่อท้ายยาวไกลจนเกือบถึงเขตพื้นที่รอยต่อของกรุงเทพมหานคร ในเขตสน.สุวินทวงศ์ โดยรถในเส้นทางสามารถเคลื่อนตัวได้เพียง 1 กม.ต่อชั่วโมงเท่านั้น
ขณะที่ถนนสาย 314 ต่อเนื่องกันนั้น มีรถติดสะสมจำนวนมากจนเต็มล้นเส้นทางอยู่เช่นเดียวกัน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในเส้นทาง ในเขตพื้นที่ สภ.แสนภูดาษ ทราบว่าบนถนนสาย 314 นั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายจุดพร้อมกันบนเส้นทางจึงทำให้เป็นสาเหตุของรถติดอย่างหนัก และเกิดปัญหาด้านการจราจร ทั้งขาเข้า และขาออก บนถนนสาย 314 ที่ต้องหยุดนิ่งเป็นอัมพาตอยู่เป็นเวลานาน หรือพิการอย่างหนักจนเคลื่อนตัวไปไหนไม่ได้ ตลอดทั้งเส้นทางอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ในเขตพื้นที่
ขณะเดียวกันจากสังเกตทะเบียนรถของผู้ใช้เส้นทางที่ขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ส่วนใหญ่พบว่าเป็นรถยนต์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดที่อยู่นอกแนวทางการสัญจรในช่วงการเดินทางภาวะปกติจึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบติเหตุได้ง่าย เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ชำนาญเส้นทาง อีกทั้งเส้นทางบนถนนสาย 314 นั้น มีผิวการจราจรที่ชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ขาดการดูแลซ่อมแซม และบำรุงรักษามาอย่างยาวนาน เมื่อมาถูกใช้งานอย่างหนักในช่วงภาวะฉุกเฉินจากสถานการณ์น้ำท่วมจึงทำให้พื้นผิวการจราจรยิ่งชำรุดไปมากกว่าเก่า โดยเฉพาะช่องทางขาเข้ามุ่งหน้าสู่ อ.บางปะกงนั้น มีผิวการจราจรที่เป็นหลุม เป็นบ่อ และบางหลุมลึกมากจนอาจทำให้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่ส่วนใหญ่นั้น จะทราบกันดีว่าช่องทางด้านซ้ายนั้น ไม่เหมาะที่จะนำรถยนต์เข้าไปขับผ่านหากไม่จำเป็น เนื่องจากอาจจะทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายหรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลงได้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน