ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ด่วน น้ำบุกถึงแยกกำแพงเพชรแล้ว

น้ำบุกถึงแยกกำแพงเพชรแล้ว

ถนนพหลโยธินมวลน้ำถึงแยกกำแพงเพชรสูงถึง 40 ซม. ปิดการจราจรแล้ว ขณะที่ซอยเพชรเกษม 19 ระดับน้ำสูง 30 - 40 ซม. ส่วนคลองบางใหญ่ไหลย้อนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา กรมอุทกศาสตร์เผยระดับน้ำเจ้าพระยาสูงสุด 2.18 ม. ภาคใต้ตั้งแต่สุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนฟ้าคะนอง

6พ.ย.2554 สถานการณ์น้ำล่าสุด ที่ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ถึงสี่แยกกำแพงเพชร มีน้ำท่วมขังประมาณ 40 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจรแล้ว ซึ่งรถทุกชนิดที่มาจากสะพานควาย ต้องเลี้ยวซ้าย ถนนที่มุ่งหน้าไปตลาด อ.ต.ก. เท่านั้น ส่วนการจราจรโดยรอบเริ่มติดขัด และเป็นไปด้วยความอยากลำบาก

ถนนลาดพร้าว มวลน้ำจากคลองลาดพร้าว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับตลาดสะพานสอง ได้ล้นทะลักออกจากคลองเข้าตลาด และน้ำจากท่อที่ผุดออกมาบนถนน ทำให้มีน้ำท่วมขังเสมอฟุตบาทแล้ว ขณะที่ในซอยโชคชัย4 ระหว่างซอย 40 - 46 น้ำเอ่อจากท่อระบายน้ำท่วมขังเสมอฟุตบาท แต่รถยังสัญจรได้
    
              ถนนสุวินทวงศ์ ตั้งแต่สามแยกการไฟฟ้า จนถึงแยกราษฎร์อุทิศ มีน้ำท่วมขัง ประมาณ 30 - 40 ซ.ม.
    
              ถนนวิภาวดีรังสิต มวลน้ำยังอยู่ช่วงปากซอย 3 ที่ระดับฟุตบาท ทั้งนี้ กทม. ได้สั่งเร่งสูบน้ำลงคลองบางซื่อจึงทำให้ระดับน้ำยังคงทรงตัวอยู่
    
              ส่วนน้ำท่วมฝั่งธนบุรี บริเวณถนนเพชรเกษม ระดับน้ำสูง 30 - 40 เซนติเมตร โดยน้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ซอยเพชรเกษม 19 ทั้ง 2 ฝั่งถนนขาเข้า - ขาออก การสัญจรด้วยรถยนต์ขนาดใหญ่นั้นยังสัญจรไปมาได้ แต่รถเล็กค่อนข้างลำบาก 
    
              ทั้งนี้ ถนนเพชรเกษม สามารถมุ่งหน้าไปยังถนนได้หลายสาย อาทิ ถนนบรมราชชนนี ถนนรัชดาภิเษก ส่วนทางที่จะมุ่งหน้าเข้าวงเวียนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามซอยเพชรเกษม 19 น้ำยังท่วมไปไม่ถึง
    
              ส่วนช่วงหลังตลาดบางแค หรือแยกหนองใหญ่บางแค ระดับน้ำสูงถึงสะเอว ประชาชนส่วนใหญ่อพยพออกมาเกือบหมดแล้ว
    
       
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสน้ำในคลองบางใหญ่ จ.นนทบุรี แทนที่จะไหลไปทางแม่น้ำนครชัยศรี กลับไหลย้อนไปทางคลองบางกอกน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้า     
     
    
     
    กรมอุทกศาสตร์เผยระดับน้ำเจ้าพระยาสูงสุด2.18ม.

    
    
              กรมอุทกศาสตร์ แจ้งระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 6 พฤศจิกายนโดยน้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 15.21 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.18 เมตร และน้ำลงเต็มที่ เวลา 23.24 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.84 เมตร
    
              สำหรับระดับน้ำดังกล่าว เมื่อรวมระดับน้ำทะเลหนุน และอิทธิพลต่าง ๆ ไว้แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือมีสภาวะอากาศที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ได้ ประชาชนที่ต้องการทราบการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา สอบถามได้ที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ โทร. 0 2475 7024 , 0 2475 2117 และ 0 2745 4435
    
     
    
    ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนฟ้าคะนอง
    

    
              มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง เข้าหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป มีฝนฟ้าคะนองกระจาย และมีฝนตกหนักบางพื้นที่
    
              สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนาม ในช่วงวันที่ 6-8 พ.ย. จะทำให้ทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนภาคเหนือ และภาคกลางมีอากาศเย็น โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว
    
                ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน