ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตรัง/ควง 9 มม.ยิงดับ 8 นัดเซียนวัวชนบางเป้า

จ.ตรัง/ควง 9 มม.ยิงดับ 8 นัดเซียนวัวชนบางเป้า

2 มือปืน ควบฟีโน่ ควง 9 มม.บุกสังหารเซียนนักเลงวัวชนชื่อดังบางเป้า 3 นัดซ้อน เหยื่อหนีเอาตัวรอดวิ่งเข้าไปในคอกวัว สุดท้ายทางตันหนีไม่ได้ ก่อนถูกยิงซ้ำอีก 5 นัด รวม 8 นัด ดับอนาถคาคอกวัว

      เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 พ.ย.ร.ต.ต.ภัทร บุญอารักษ์ ร้อยเวรฯ สภ.กันตัง รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

      ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกกระจายเกลื่อนพื้น จำนวน 4 ปลอก ส่วนด้านในเป็นคอกเลี้ยงวัวชน ซึ่งมุงด้วยหลังคาสังกะสี มีการกั้นแบ่งซอยเป็นห้องเล็กๆ จำนวน 4 ห้อง ไว้สำหรับเลี้ยงวัวชน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนชนิดเดียวกันตกหล่นอีกจำนวน 5 ปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน ห่างเล็กน้อยพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด ทราบชื่อ นายสมปอง เลียงพงษ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 5 ต.บางเป้า อ.กันตัง ในสภาพนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 8 นัด กระสุนถูกที่บริเวณไหล่ขวา จำนวน 1 นัด แขนขวา จำนวน 1 นัด หน้าท้อง จำนวน 1 นัด สะโพกซ้าย จำนวน 3 นัด สะเอว จำนวน 1 นัด และหลังอีก 1 นัด

       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายยืนอยู่หน้าบ้านกำลังจะนำหญ้าที่ตัดไว้ไปให้วัวชนที่ล่ามไว้อีกฝั่งริมถนนหน้าบ้านกิน ส่วนลูกชายกับเพื่อนผู้ตายกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า ฟีโน่ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าบ้าน โดยคนขับสวมรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อชั้นในสีเขียวทับด้วยแจ๊กเก็ตแขนยาวสี นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวและสวมหมวกกันน็อค ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายซึ่งมีลักษณะรูปร่างผอมและเตี้ย สวมเสื้อสีขาวชั้นในทับด้วยแจ๊กเก็ตแขนยาวสีเทาอีกชั้น และนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ได้ลงมาจากรถเดินตรงมาที่ผู้ตาย และผู้ตายได้ถามว่าจะไปไหน ขาดคำคนร้ายก็ตะโกนขู่เป็นภาษาใต้ไม่ให้ผู้ตายวิ่งหนีพร้อมกับชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตาย จำนวน 3 นัดซ้อน จนได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้ตายก็ยังแข็งใจวิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าไปในคอกที่เลี้ยงวัวชนอย่างหัวซุกหัวซุน โดยมีคนร้ายวิ่งตามไล่ล่าอย่างติดๆ และได้ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงซ้ำอีก 5 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถที่เพื่อนอีกคนสตาร์ทรออยู่ขับหลบหนีออกไป  

       ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ประมวลเหตุการณ์ว่า หลังจากที่ผู้ตายถูกยิงที่หน้าบ้านจำนวน 3 นัดแล้ว และได้วิ่งหนีตายเข้ามาในคอกเลี้ยงวัวชน โดยมีคนร้ายวิ่งไล่ตามหลังมาติดๆ และเมื่อเข้ามาถึงคอกวัวด้านใน ผู้ตายซึ่งมีรูปร่างอ้วนและสูงใหญ่ พยายามลอดรั้วไม้ ข้ามไปอีกห้องหนึ่ง แต่ปรากฏว่า จนมุมไม่สามารถหนีต่อไปได้อีก เพราะด้านหลังคอกวัวเป็นรั้วกำแพงบ้าน คนร้ายจึงใช้โอกาสดังกล่าวกระหน่ำยิงผู้ตายอีกจำนวน 5 นัดซ้อน จนล้มฟุบและขาดใจตายดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

       เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นการสังหารโหดเซียนนักเลงวัวชนชื่อดังครั้งนี้ว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ความขัดแย้งภายในครอบครัว ชู้สาว และธุรกิจส่วนตัว ส่วนประเด็นความขัดแย้งเรื่องวัวชน ซึ่งวัวของผู้ตายได้เปรียบวัวชนตัวอื่นที่จะลงสนามแข่งที่ อ.ห้วยยอดในเร็วๆนี้ อาจจะทำให้คู่แข่งไม่พอใจ นั้นทางตำรวจ ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมในภายหลัง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป////







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน