ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ชาวคลองสามวาน้ำท่วมขังนานกว่า10วันขาดน้ำอาหาร

ชาวคลองสามวาน้ำท่วมขังนานกว่า10วันขาดน้ำอาหาร

8 พย. 2554

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพน้ำตามถนนเส้นหทัยราษฎร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.ซึ่งขณะนี้น้ำหลายๆจุดได้เอ่อเข้าท่วมทั้ง 2 ฝั่งถนนและท่วมหมู่บ้านหลายหมู่บ้านโดยเฉพาะหมู่บ้านเคซี-รามอินทรา 2 นั้นน้ำได้ท่วมขังมาเป็นเวลานับ 10 วันแล้ว และน้ำยังคงมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆจนไหลเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวก็ยังได้นำน้ำที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาบริจากให้กับเนชั่นฯ ไปมอบให้กับชาวบ้านซึ่งถูกน้ำท่วมจำนวนหนึ่ง
ชาวบ้านรายหนึ่งอายุ 50 ปี กล่าวว่า ขณะนี้น้ำเป็นสิ่งสำคัญสุดในการดำรงชีวิตเพราะน้ำเริ่มขาดตลาดหาซื้อลำบากมากชาวบ้านหลายๆคนก็อพยพเอาลูกหลานออกจากหมู่บ้านไปแล้ว ส่วนที่เหลือก็เยอะที่ต่อสู้กับน้ำและอาศัยอยู่ในบ้านทั้งที่น้ำก็มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ตนก็เชื่อว่าอีกประมาณ 1 อาทิตย์น้ำคงจะลดลง และขณะนี้ก็ยอมรับว่าน้ำดื่มค่อนข้างที่จะหาซื้อยากแม้ว่าจะออกมาซื้อตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็ไม่ค่อยจะมีจำหน่าย
ชาวบ้านรายนี้กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีหน่วยงานไหนออกมาดูแลชาวบ้านเลย ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่อยู่ในบ้านก็จะดิ้นรนในการอยู่กับน้ำเอง เหมือนกับตนซึ่งอพยพไปไหนก็ไม่ได้เพราะมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านหลายตัวไม่ว่าจะเป็นนกจำนวนกว่า 10 ตัว สุนัขอีก 2 ตัว ซึ่งรักผูกพันเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว จึงต้องดูแลเขาให้ดี ส่วนการทำอาหารนั้นก็ทำท่ามกลางสายน้ำที่สูงเพียงหัวเข่า







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน