ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ทุ่มงบฯ 40 ล้าน เจาะถนนสร้างอุโมงค์แก้น้ำท่วม“เมืองพิมาย”ซ้ำซาก article

ทุ่มงบฯ 40 ล้าน เจาะถนนสร้างอุโมงค์แก้น้ำท่วม“เมืองพิมาย”ซ้ำซาก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 พฤศจิกายน 2554 12:08 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- กรมทางหลวง ทุ่มงบฯร่วม 40 ล้าน เจาะถนนสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ หวังแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก อ.พิมาย พื้นที่รองรับน้ำโคราช เตือน ปชช. เดินทางเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวพิมายใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง
       
       วันนี้ (9 พ.ย.) หลังสถานการณ์น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เข้าสู่ภาวะปกติในทุกพื้นที่แล้ว ล่าสุดผู้รับเหมาก่อสร้างของ แขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 กรมทางหลวง ได้ทำการเจาะถนนในพื้นที่ อ.พิมาย 3 แห่ง เพื่อวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ สร้างเป็นอุโมงค์ระบายน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมตามแผนการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติแห่งชาติของรัฐบาล
       
       ทั้งนี้ อ.พิมาย เป็นพื้นที่ราบลุ่มรองรับน้ำจากทุกลุ่มน้ำสำคัญของ จ.นครราชสีมา ทั้งลุ่มน้ำลำเชียงไกร ,ลำตะคอง ,น้ำมูล และ ลุ่มน้ำลำจักราช ก่อนไหลลง สู่ จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้ประสบปัญหาน้ำท่วมหนักเป็นประจำทุกปี
       
       ผู้รับเหมาได้ทำการเจาะถนน ทางหลวงหมายเลข 206 ถนนสายพิมาย - ตลาดแค บริเวณสามแยกเกษตร ใกล้โรงพยาบาลพิมาย ,หน้าโรงงานผลิตเกลือพิมาย และบริเวณด้านหน้าโรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา อ.พิมาย จ.นครราชสีมา รวมระยะทางเกือบ 4 กิโลเมตร (กม.) โดยวางท่อระบายน้ำลึกประมาณ 10 เมตร กว้าง 10 เมตร ซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินการจำนวน 39.9 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.2554- 19 ก.พ.2555 รวม 180 วัน โดยมี นายสมชาย ตังคโนภาส รองผู้อำนวยการแขวงการทางนครราชสีมา ที่ 1 เป็นผู้ควบคุมดูแลการก่อสร้าง และ หจก.บุญชัยราชสีมา เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง
       
       สำหรับก่อสร้างทางระบายน้ำของกรมทางหลวงครั้งนี้ได้ทำการปิดช่องทางการจราจร 1 ฝั่งช่องจราจรเปิดให้รถวิ่งสัญจรไปมาเพียงฝั่งเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวชมงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2554 ที่มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้( 9 พ.ย.) และมีกำหนดจัดงานไปถึงวันที่ 13 พ.ย. นี้ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน