ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เจ้าหน้าที่รวบสาวเหนือขนโคเคนหนีน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่รวบสาวเหนือขนโคเคนหนีน้ำท่วม

เมื่อเวลา 04.30น.วันที่ 9 พ.ย. 54 พ.ต.ท.กฤตติน ตปสีโล สว.ปป.ทำหน้าที่ หน.ศตส สภ.พระประแดง ร.ต.อ.ประยูร ปัตตุลี รอง.สว.ปป.พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาว ปิยะนุช หรือจอย คนธปาน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/5 ม.2 ต.นาแก อ.ง้าว จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาโคเคนที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนัก 200 กรัมจำนวน 4 ถุง และน้ำหนัก 100 กรัมจำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 9 แสนบาท พร้อมด้วยเครื่องชั่งสีส้ม ยี่ห้อ CAMRY จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าหมู่บ้านสุขนิเวศ 1 หมู่ 4 ซ.สุขสวัสดิ์ 39 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

       ทั้งนี้สืบเนื่องจากกก่อนน่านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำหน่าย ยาโคเคน ได้ในพื้นที่จำนวนหนึ่ง และจากการสอบสวนขยายผลได้ทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวรับมาจากเอเยนสาวรายหนึ่งในย่านบึงกุ่ม กทม.จึงได้วางแผนเข้าจับกุมโดยให้สายลับทำการติดต่อซึ่งยาเสพติดจากเอเยนคนดังกล่าว โดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันที่ หน้าหมู่บ้านสุขนิเวศ 1 ซอนสุขสวัสดิ์ 39 จนถึงเวลานัดหมายได้มีรถแท็กซี่ สีส้ม พาหญิงสาวมาส่งที่จุดนัดหมาย รูปพรรณสันนิฐานตรงกับข้อมูลที่ได้มา จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ได้พบ ยาเสพติดชนิดโคเคน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสตรีสีน้ำตาล น้ำหนัก 300 กรัม จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก ทราบชื่อ น.ส.ปิยะนุช หรือ จอย ได้ให้การรับสารภาพว่า ยังมียาเสพติดชนิดเดียวกันอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก ในย่านบึงกุ่ม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้น

       จากการตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.ปิยะนุช ได้พบว่าที่บริเวณห้องเก็บเสื้อผ้า ชั้น 2 พบยาเสพติดโคเคนซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 700 กรัม จึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลาง และจาการสอบสวน น.ส. ปิยะนุช ได้อ้างว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำธุรกิจส่งออกผักสดอยู่ที่ดอนเมือง และได้มารู้จัก นาย ติ๊ก ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของตนและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาน จับกุมในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยที่ตนก็ไม่ทราบว่ายังมียาเสพติดของนายติ๊ก ซุกซ่อนอยู่ที่บ้านตนอีก จนกระทั่งบ้านถูกน้ำท่วมตนจึงเก็บข้าวของที่อยู่ชั้นล่างขึ้นชั้นบน ในระหว่างที่จัดเรียงของอยู่นั้น ตนได้พบยาโคเคนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักพลาสติก จึงนำออกมาดู ประกอบกับขณะนี้ธุรกิจของตนเองก็หยุดชะงักเนื่องจากถูกน้ำท่วม จึงตัดสินใจนำ ยาโคเคน ดังกล่าวออกขาย แต่ยังไม่ทันไรถูกเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหามากนัก พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน