ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จับ พตท.หญิงจนมุม ค้าสารตั้งต้นยาบ้าส่งในรูปยาแก้หวัดมีบช.เงินล้านหมุนยังปากแข็งปฏิเสธและเธอเป็นถึงข้าราชการระดับสูง

จับ พตท.หญิงจนมุม ค้าสารตั้งต้นยาบ้าส่งในรูปยาแก้หวัดมีบช.เงินล้านหมุนยังปากแข็งปฏิเสธและเธอเป็นถึงข้าราชการระดับสูง

วงการสีกากีฉาว รวบพันตำรวจโทหญิงแอบขายสารตั้งต้นผลิตยานรก ผู้การแฉทำเป็นขบวนการ มีนายทุนเป็นเจ้าของโรงเหล้าในพม่า ออร์เดอร์ยาลดน้ำมูกจากเฮียเจ้าของฟาร์มาซีในเชียงใหม่ก่อนจ้างคนงานแกะ ขนใส่รถไปส่งข้ามแดน สั่งออกจากราชการทันที เจ้าตัวปากแข็งปฏิเสธลั่น หิ้วค้นบ้านเจอบัญชีแบงก์เงินหมุนนับล้าน
   
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรเชียงราย พล.ต.ต.จรินทร์ อินทร์สุวรรณโณ ผบก.ภ.จว.พะเยา พ.ต.อ.นพดล กรึงไกร ผกก.สส.ภ.จว.พะเยา ร่วมกันรับมอบตัว พ.ต.ท. (หญิง) ศิรรัตน์ ใจชุ่ม อายุ 44 ปี สว.อก.สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ในความผิดข้อหาร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ซูโดอีเฟดรีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ เบื้องต้นคุมตัวส่ง พ.ต.ท.สมคิด หมั่นงาน พงส. (สบ 3) สภ.เมืองพะเยา นำส่งศาลเพื่อฝากขัง โดยเจ้าหน้าที่ขอคัดค้านการประกันตัวด้วย
   
พล.ต.ต.จรินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14-30 ส.ค. 2553 มีผู้พบแผงยาแก้หวัดเปล่ามากถึง 380,000 เม็ด ถูกทิ้งอยู่ที่กองขยะในพื้นที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา อย่างมีพิรุธ เนื่องจากตัวยาดังกล่าวมีส่วนประกอบของซูโดอีเฟดรีน ซึ่งถือว่าเป็นสารตั้งต้นในการใช้ผลิตยาเสพติด จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นพดล จัดชุดออกสืบสวนหาที่มาที่ไป โดยประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 กระทั่งทราบว่า พ.ต.ท.(หญิง) ศิรรัตน์ เป็นผู้สั่งยาดังกล่าวมาจากร้านขายยาแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่
   
ต่อมาเจ้าหน้าที่คุมตัว พ.ต.ท. (หญิง)ศิรรัตน์ ไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท เอกสารการให้กู้เงิน ทั้งยังยึดรถยนต์และรถ จยย. อีกอย่างละ 1 คัน มาตรวจสอบ เพื่อพิจารณายึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป
   
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำหมายศาลเข้าค้นร้านโชคชัยเภสัช เลขที่ 183/3 ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนายชาญชัย ปรีชาภิลักษณ์ อายุ 57 ปี ซึ่งตามแนวทางการสืบสวนพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายการผลิตยาเสพติด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหาขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ซูโดอีเฟดรีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต
   
ด้าน พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายส่งสารตั้งต้นไปผลิตยาเสพติดประเภทยาบ้า โดยมีนางสุข เจ้าของโรงสุราชาวพม่าเป็นนายทุน ซึ่งจะส่งคำสั่งซื้อยาแก้หวัดมาให้ พ.ต.ท. (หญิง) ศิรรัตน์ ครั้งละประมาณ 2-3 แสนเม็ด จากนั้นก็จะสั่งให้นายชาญชัย นำยามาส่งแล้วนำไปเก็บไว้ที่บ้านพักของ พ.ต.ท.(หญิง) ศิรรัตน์ แล้วจ้างคนงานมาแกะเม็ดยาออกจากแผงขนใส่รถยนต์ไปส่งนอกราชอาณาจักร โดยยาแก้หวัด 1 เม็ด สามารถแปรสภาพเป็นยาบ้าได้ถึง 3-4 เม็ด เบื้องต้นจึงมีคำสั่งให้ พ.ต.ท. (หญิง) ศิรรัตน์ ออกจากราชการไว้ก่อน
   
ส่วนที่ จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล รอง ผบก.ฝ่ายปราบปราม จว.ชัยภูมิ ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดรวมทั้งหมด 53 ราย ได้ผู้ต้องหา 54 คน ของกลาง ยาบ้า 242 เม็ด กัญชาแห้ง กาว ทินเนอร์ จำนวนหนึ่งและอาวุธปืนสั้น 2 กระบอก อีกคดี พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ วุฒิเทิดสกุล สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ กับพวกร่วมกันจับนายชินวุฒิ พรมสุวรรณ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,205 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหาคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน