ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.บุรีรัมย์ หนุ่มวัยรุ่นยิงกันกลางขบวนแห่กระทงเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4 ราย

จ.บุรีรัมย์ หนุ่มวัยรุ่นยิงกันกลางขบวนแห่กระทงเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4 ราย

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้านในตำบลสะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์ กว่าร้อยคน ซึ่งเป็นคู่อริต่างหมู่บ้าน ถือโอกาสช่วงขบวนแห่งานลอยกระทงของ อบต.สะแกซำ ยกพวกตีกัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 4 ราย

       เมื่อช่วงเย็น วันนี้ (10 พ.ย.54) พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ พร้อมกำลังชุดสายตรวจและสายสืบ เข้าตรวจสอบบริเวณภายในโรงเรียนวัดบ้านสะแกซำ ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มใหญ่กว่าร้อยคน ระหว่างกลุ่มของหมู่บ้านตลาดควาย หมู่ที่ 1 บ้านโคกขมิ้น หมู่ที่ 14 และบ้านบุลำดวน หมู่ที่ 7 ต.สะแกซำ ได้ยกพวกตีกันกับกลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านสะแกซำ หมู่ที่3 , 8 และหมู่ที่ 17 ต.สะแกซำ ซึ่งเป็นคู่อริกัน ได้ก่อเหตุยกพวกตีกันระหว่างที่ขบวนแห่กระทง จากหมู่บ้านต่างๆในเขต ต.สะแกซำ ได้ส่งเข้าร่วมการประกวดกระทง ในงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2554 ที่ อบต.สะแกซำ จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณี

      เมื่อขบวนแห่มาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนวัดบ้านสะแกซำ กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ได้ยกพวกตะลุมบอนกันก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังสิ่นเสียงปืนพบกลุ่มวัยรุ่นของบ้านสะแกซำ ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เนื่องจากถูกอาวุธปืนยิงเข้าใส่ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

       แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลฯ นายไพโรจน์ ปะเว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 1 กับนายณัฐพล วิเทศผล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ต.สะแกซำ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

       ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเศษขวดแตกกระจายไปทั่วบริเวณ และยังพบคราบเลือดของผู้บาดเจ็บหยดอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ จำนวน 2 คัน มาตรวจสอบที่สถานีตำรวจ

       อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวของผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้แล้ว ซึ่งชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน