ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา จัดลอยกระทงหาดใหญ่คึกคัก ท่ามการ รปภ.เข้ม

จ.สงขลา  จัดลอยกระทงหาดใหญ่คึกคัก ท่ามการ รปภ.เข้ม

สงขลา – ลอยกระทงหาดใหญ่ ประชาชนจำนวนมากแห่ร่วมสืบสานประเพณีไทยกันอย่างคึกคัก เหตุสภาพอากาศเป็นใจ ไร้ฝนตก ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ท่ามกลางการดูแลเข้มของเจ้าหน้าที่

      วันที่ 10 พ.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2554 ในค่ำคืนนี้ ที่บริเวณชุมชนบางหัก เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดขึ้น ภายใต้บรรยากาศความสวยงามยามค่ำคืนของริมคลองอู่ตะเภา ปรากฎว่าบรรยากาศภายในงาน ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมสืบสานประเพณีไทยดังกล่าวกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด

      สำหรับงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2554 ณ ชุมชนบางหัก ในครั้งนี้ มี ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนายสมควร ขันเงิน นายอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกันทำพิธีเปิดงาน โดยภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรี การแสดงหุ่นละครโรงเล็กโจหลุยส์ ประกวดนางนพมาศ และการแสดงอื่นๆอีกมากมาย ให้ประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทงได้รับชม

      ทั้งนี้การจัดงานประเพณีลอยกระทง ณ จุดดังกล่าว จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยปี 2553 ที่ผ่านมา เทศบาลนครหาดใหญ่งดจัดกิจกรรม เนื่องจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ประสบกับเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ ส่งให้การจัดงานในปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

      ภายหลังทำพิธีเปิดงาน ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสมควร ขันเงิน นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมคณะ ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีไทย ร่วมกันลอยกระทงที่เตรียมมาลงในคลองอู่ตะเภา ก่อนที่จะมานั่งชมกิจกรรมการประกวดนางนพมาศและการแสดงบนเวที ร่วมประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง

      ขณะเดียวกัน การจัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2554 ในครั้งนี้ ถือว่าสภาพอากาศเป็นใจอย่างมาก ท้องฟ้าปลอดโปร่ง มองเห็นพระจันทร์เต็มดวงและดวงดาวส่องแสงระยิบระยับ โดยไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา เมื่อถึงช่วงเทศกาลลอยกระทง ทุกครั้งจะมีฝนตกลงมา

      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ พบว่าลำคลองที่เป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงในบางจุด มีปริมาณน้ำน้อยมาก แตกต่างจากทุกๆปีที่ผ่านมา หากถึงช่วงเทศกาลลอยกระทงมักจะมีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง หรือเกือบจะล้นตลิ่ง อย่างเช่น คลองต้นลุง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ และเป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทงอีกจุดหนึ่ง ปรากฏว่ามีปริมาณน้ำน้อยมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา

      ซึ่งโดยปกติแล้วในช่วงนี้คลองต้นลุงจะมีปริมาณน้ำจำนวนมาก และเทศบาลตำบลพะตงจะเป็นพื้นที่แรกๆที่มักจะประสบภัยน้ำท่วมทุกครั้ง ส่งผลให้ปีนี้ได้มีประชาชนชาวตำบลพะตง และใกล้เคียงออกมาร่วมสืบสานประเพณีดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับปล่อยโคมลอยกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวดไม่ต่างไปจากสถานที่จัดงานในจุดอื่นๆทั่ว อ.หาดใหญ่

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน