ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เทศกาลลอยกระทง กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา

เทศกาลลอยกระทง กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา

บรรยากาศ เทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่ กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา บางแห่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนส่วนใหญ่ ออกมาขอขมา พระแม่คงคา แทนการลอยกระทง

บรรยากาศเทศกาลลอยกระทง บริเวณสวนสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมงาน โดยทางสวนสันติชัยปราการ ได้จัดให้ประชาชนลอยกระทง อยู่ภายในรั่วของสวนเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้กระทงลอยออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมจัดอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. เก็บกระทงและดูแลความปลอดภัย ร่วมกับตำรวจ
ตลอดงาน

บรรยากาศบริเวณท่าเรือสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน และภูเขาทอง ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เดินทางมาร่วมงาน ทำให้การจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างติดขัด ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ จะเดินทางมาขมาพระแม่คงคา แทนการลอยกระทง เพื่อไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม ส่วนบริเวณสะพานพุทธ ถนนตรีเพชร บรรยากาศค่อนข้างเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนเดินทางมาร่วมงานน้อย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระแสน้ำบริเวณนี้ไหลเชี่ยว และกรุงเทพมหานคร ไม่ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่จัดงาน ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้า แม่ค้าขายกระทง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ยอดขายปีนี้ค่อนข้างน้อย ส่วนกระทงที่ได้รับความนิยมมาก ยังคงเป็นกระทงที่ทำจากขนมปัง และโคนไอศกรีม ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน