ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ชาวบ้าน พระราม2ฮือปิดถนนรื้อคันกั้นน้ำ

ชาวบ้าน พระราม2ฮือปิดถนนรื้อคันกั้นน้ำ

ชาวบ้านกว่า 200 คนชุมนุมปิดถนนพระราม 2 สรุปรื้อกระสอบทรายที่ปิดกั้นคลองระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน ชาวบ้านกว่า 200 คน ได้รวมตัวชุมนุมปิดถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้าบริเวณหน้าการไฟฟ้าบางขุนเทียน เนื่องจากตกลงกันไม่ได้เรื่องการปิดกั้นน้ำในพื้นที่ โดยทางเคหะชุมชนธนบุรี 1 ได้นำกระสอบทรายมาปิดกั้นคลองระบายน้ำ ทำให้น้ำเอ่อล้นไปทางเคหะชุมชนธนบุรี 2 จนชาวบ้านจึงไม่พอใจอยากให้เจ้าหน้าที่รื้อกระสอบทรายออกไป

ต่อมาเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.ท่าข้าม นำกำลังไปเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม กระทั่งได้ข้อสรุปให้รื้อกระสอบทรายออก กลุ่มผู้ชุมนุมจึงสลายตัว


          โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่พบว่า ถนนพระราม 2 ได้มีน้ำเริ่มเข้าท่วมถนนโดยเฉพาะในพื้นที่หมู่บ้านวีเค บิวสิเนสแลนด์ ซึ่งด้านหลังติดกับคลองรางโพธิ์ และมีน้ำผุดจากท่อท่วมประมาณ 30 ซ.ม. และน้ำกำลังจะล้นมาถึงปากซอยที่ติดกับถนนพระราม 2 ซึ่งน้ำอาจจะท่วมถึงถนนใหญ่ และอีกแห่งอยู่ที่ถนนบางขุนเทียนตั้งแต่แยกบางบอนซึ่งมีน้ำท่วมสูงทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

          ทั้งนี้ก่อนหน้า ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในถนนพระราม 2 ที่น้ำเริ่มใกล้เข้าท่วมถนนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่บ้านวีเค บิวสิเนสแลนด์ ซึ่งด้านหลังติดกับคลองรางโพธิ์ และมีน้ำผุดท่อท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตรแล้ว นอกจากนี้น้ำกำลังจะล้นมาถึงปากซอยที่ติดกับถนนพระราม 2 อาจเป็นจุดแรกที่น้ำจะท่วมถึงถนนใหญ่ ขณะที่จุดเฝ้าระวังอีกแห่ง อยู่ที่ถนนบางขุนเทียนตั้งแต่แยกบางบอน มีน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้   

          ด้านคลองบางบอนน้ำล้นตลิ่งแผ่วงกว้างท่วมบ้านเรือนใกล้เคียง โดยในช่วงเย็นวันที่11 พ.ย.  น้ำแผ่มาถึงเชิงสะพานข้ามถนนพระราม 2 ห่างจากถนนพระราม 2 เพียง 80 เมตร และเริ่มมีน้ำเอ่อท่วมในที่ต่ำหลายจุด ส่วนถนนพระราม 2 ซอย 61 บ้านที่ต่ำกว่าถนนมีน้ำท่วมขังแล้ว โดยเฉพาะบ้านที่ติดกับคลองรางแก้ว ห่างจากถนนพระราม 2 เพียง 10 เมตร   

          อย่างไรก็ตามบริเวณประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี เครื่องสูบน้ำ 10 เครื่องทำงานตลอดเวลา เพื่อระบายน้ำลงทะเลบางขุนเทียน ปัญหาหลักยังเป็นขยะที่ลอยมากับน้ำ มีมากถึงวันละ 5 ตัน ล่าสุด เขตบางขุนเทียน ได้ร้องขอเครื่องสูบน้ำอีก 6 ตัว เพื่อเร่งระบายน้ำและลดปริมาณน้ำหากน้ำท่วมถนนพระราม 2 ซึ่งเห็นผลแล้วว่าการเร่งสูบน้ำบริเวณประตูระบายน้ำหลายแห่งทำให้ระดับน้ำท่วมเพิ่มไม่มาก และได้ประสานกับกรมทางหลวง เพื่อวางมาตรการระบายน้ำในกรณีที่น้ำท่วมถนนพระราม 2 แล้วด้วย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน