ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"ด่วน" ชาวบ้านบางขุนเทียนเตรียมปิดถ.พระราม2

"ด่วน" ชาวบ้านบางขุนเทียนเตรียมปิดถ.พระราม2

ชาวบ้าน ย่านบางขุนเทียน เตรียมรวมตัว ปิดถนนพระราม 2 หลัง เครื่องสูบน้ำที่ประตูระบายน้ำ คลองละหาร ไม่ทำงาน โดยเจ้าหน้าที่ โยนความรับผิดชอบกันไปมา

เฮียนพ ประธานชุมชนหมู่บ้านวิเศษสุขนคร ภายในซอยพระรามสอง 92 เขตบางขุนเทียน กล่าวถึง กรณีที่ชาวบ้านรวมตัวกันประท้วงแสดงความไม่พอใจ หลังเครื่องสูบน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองละหาร ไม่ทำงาน เพราะเสียมา 2-3 วันแล้ว แต่เมื่อสอบถามผู้เกี่ยวข้อง กลับไม่ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจ ประธานชุมชนหมู่บ้านวิเศษสุขนคร กล่าวว่า ชาวบ้านในชุมชนวิเศษสุขนคร ซึ่งอยู่ติดกับคลองละหาร โดยชาวบ้านในหมู่บ้านนี้มีกว่า 2,000 คน และ 100% เป็นโรงงาน SME ขณะนี้ ระดับน้ำในหมู่บ้าน อยู่ที่ประมาณ 10 เซนติเมตร แต่พบว่าที่ประตูระบายน้ำลองละหาร ไม่ทำงาน จึงร้องเรียนไปทางสำนักงานเขต แต่ทางเขต ก็โยนไปที่สำนักการระบายน้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องโยนกันไปมา ชาวบ้านจึงต้องออกมาเรียกร้อง หาคนรับผิดชอบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้นำ ไดโว่ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 ตัว มาติดตั้ง เพื่อสูบน้ำก่อน ส่วนเครื่องสูบน้ำที่เสียนั้น ในอีก 2-3 วัน จะนำมาเปลี่ยนให้ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ จะนัดชาวบ้านไปดูระดับน้ำว่า ไดโว่ ดังกล่าว สามารถระบายน้ำได้เต็มที่หรือไม่ ซึ่งหากไม่มีประสิทธิภาพในการะบายน้ำได้เพียงพอ ก็จะรวมตัวกัน ปิดถนนพระราม 2 จนกว่าจะมีการแก้ไขให้แล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประตูระบายน้ำคลองละหาร รับน้ำมาจากคลองทวีวัฒนา และจะผันน้ำไปลงคลองมหาชัย ก่อนจะผันลงไปสู่แม่น้ำท่าจีน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน