ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เลย 4เด็กเลยจมน้ำขณะเล่นในบึงสาหัส2ราย

จ.เลย 4เด็กเลยจมน้ำขณะเล่นในบึงสาหัส2ราย

เด็กน้อยชาวเลย 4 ราย ชวนเล่นน้ำในบึงขนาดใหญ่ เกิดจมน้ำ สาหัส 2 ราย ปลอดภัย 2 ราย


ร.ต.อ.วัฒนา จันพาลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำบริเวณบึงซอยปศุสัตว์ แยก 3 ข้างสำนักงาน ส.ส.ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านได้ช่วยกันนำเด็กขึ้นจากบึงปลอดภัยแล้ว 2 ราย อีก 2 ราย อาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเด็กที่จมน้ำอาการสาหัส ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ญ.ปิยะดา มั่นมา อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 476 หมู่ 3 บ้านเดิ่น อ.ด่านซ้าย และ ด.ญ.นฤมล โคทะนา อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/1 ม.3 บ้านเดิ่น อ.ด่านซ้าย โดยเด็กทั้ง 2 ราย หน้าซีด ตัวเขียว แพทย์ได้พยายามเยื้อชีวิต โดยการปั๊มหัวใจในเบื้องต้น แล้วรีบนำเด็กทั้ง 2 ส่งต่อโรงพยาบาลเมืองเลย เป็นการด่วน

จากการสอบถาม นายไพรวัลย์ มวราสิน อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นญาติของเด็ก ได้เล่าว่า ตนเองกำลังอยู่บ้าน ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าเด็กจมน้ำ จึงได้วิ่งไปดู พบว่ามีเด็ก 4 ราย ได้ตกลงไปในบึงขนาดใหญ่ที่มีความลึกประมาณ 2 - 4 เมตร ตนเองพร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ 2 ราย แต่ยังมีเด็กอีก 2 ราย จมอยู่ในน้ำ จนสามารถงมขึ้นมาได้ แต่เด็กทั้ง 2 อยู่ในอาการสาหัส ไม่หายใจแล้ว จึงช่วยกันพยายามปั๊มหัวใจ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า เด็กทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นเด็กหญิงทั้งหมด อายุระหว่าง 8 - 10 ปี เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้าย มีบ้านอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ และได้ชวนกันไปเล่นน้ำในบึง โดยไม่ทราบว่าน้ำลึกมาก จนทำให้เกิดเหตุขึ้นดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน