ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลพบุรี เร่งกู้ ร.ร.หลังน้ำท่วม 10 แห่ง

จ.ลพบุรี เร่งกู้ ร.ร.หลังน้ำท่วม 10 แห่ง

ผู้ว่าฯลพบุรี สั่งเร่งกู้โรงเรียนกว่า 10 แห่ง ในอำเภอท่าวุ้ง และ อำเภอบ้านหมี่ ที่ยังถูกน้ำท่วมขังสูง เพื่อให้ทันเปิดเทอม

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่พร้อมนำเครื่องสูบน้ำระยะไกล ติดตั้งที่โรงเรียนสมอคอนวิทยาคาร เขตเทศบาลท่าโขลง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ซึ่งยังถูกน้ำท่วมขัง เนื่องจากโรงเรียนเป็นแอ่งกระทะ ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังยังมีระดับน้ำที่สูง ต้องมีการกู้โรงเรียนโดยการสูบน้ำออกจากโรงเรียน เพื่อให้สามารถทำการเปิดการเรียนการสอนได้ ในอย่างช้า ในช่วงสิ้นเดือนนี้ จะต้องทำการเปิดการสอนได้ทุกโรงเรียนในพื้นที่ของอำเภอบ้านหมี่ และอำเภอท่าวุ้ง เพราะหากท่าปล่อยให้น้ำลดตามธรรมชาติ จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2 เดือน ทำให้อาจจะเสียการเรียนไปอีกนาน จึงต้องเร่งกู้โรงเรียนทั้งหมด ซึ่งขณะนี้โรงเรียนพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี ในอำเภอท่าวุ้ง และอำเภอบ้านหมี่ ยังมีโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมอยู่อีกกว่า 10 โรงเรียน ทั้งโรงเรียนบ้านชี โรงเรียนพระวรสาร ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยม และระดับประถม อีกหลายโรงเรียน

โดยทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ทางจังหวัดจะเร่งกู้โรงเรียนทั้งหมด ที่ถูกน้ำท่วมโดยการสูบน้ำให้แห้งทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดโรงเรียนและทำการเปิดการเรียนการสอนได้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 อาทิตย์ จะสามารถกู้โรงเรียนได้หมด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน