ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นนทบุรี เร่งกู้ถนนบางบัวทอง- สุพรรณบุรี ที่เชื่อต่อเส้น340 ที่ลงสู่ภาคใต้จำนวน 3จุด

จ.นนทบุรี เร่งกู้ถนนบางบัวทอง- สุพรรณบุรี ที่เชื่อต่อเส้น340 ที่ลงสู่ภาคใต้จำนวน 3จุด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 พ.ย.54 นายชนิทร์ ชูขวัญ ผู้อำนวยการบำรุงทางนนทบุรี กล่าวว่า แผนการทางหลวง ร่วมกู้ถนนสาย บางบัวทอง-สุพรรณบุรี นำโดยหน่วยงานส่วนการบำรุงทางจากจังหวัดปริมณฑล จ.อยุธยา จ.สุพรรณบุรี จ.นครปฐม จ.เพชรบุรี จ.สมุทรปราการ กรมป่าไม้ ร่วมกันวางท่อซิเมนต์ ขนาด 1x1 เมตร กระสอบทราย 30,000 ถุง ตั้งเป็นกำแพง แล้วนำเครื่องสูบน้ำออกจากผิวถนนสาย 340 เพื่อชลอน้ำให้รถยนต์สามารถวิ่งผ่านได้ เชื่อมต่อ อ.ลบางเลน ลงสู่ภาคใต้

       ตามที่กระทรวงคมนาคมมีนโยบายกู้ถนนสาย 340 บางบัวทอง – สุพรรณบุรีเพื่อรองรับการจราจรถูกตัดขาดกทม. เชื่อมลงสู่ภาคใต้ หากถนนสาน พระราม 2 นั้น จุดที่1หน้าหมู่บ้านสมบัติบุรี หน่วยงานดังกล่าวได้นำท่อซิเมนต์วางเรียงกันระยะทาง 600 เมตรพบปัญหา คือมีรถบรรทุกสินค้า รถทหาร รถกกะบะยกสูง รับส่งประชาชนเข้าในชุมชนจัดสรร ที่ใช้ทางสัญจรไปมา ทำให้เกิดคลื่นน้ำกระทบกับท่อซิเมนต์ที่วางเรียงไว้ บางจุดท่อที่วางลอยออกจากแนวกั้นจึงทำให้เกิดการล่าช้าไม่เป็นไปตามกำหนดคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3วันถึงจะสูบน้ำออกได้ ซึ่งน้ำจะไม้แห้งสนิทเพราะระดับน้ำด้านนอกข้างทางยังมีระดับสูง และ ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วน จุดที่2 หน้าวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัมนา อ.บางบัวทอง ถนนบางบัวทอง - สุพรรณบุรี มีระดับน้ำสูง 1 เมตร ระยะทางยาว 300 เมตร ก็ได้นำท่อซิเมนต์วางบรรจุกระสอบทราย ตั้งเครื่องสูบน้ำทันที ส่วนจุดที่ 3 ถนนรัตนาธิเบศร์ตัดลงถนนบางบัวทอง - สุพรรณบุรี บางใหญ่ ระดับน้ำสูง 80 เซ็นติเมตร ระทางยาว 500 เมตร คาดว่าไม่มีปัญหา สามารถทำการกู้ได้ล่าสุดระดับน้ำยังสูงกว่า1.50เมตร

       ส่วนปัญหาที่ชาวบ้านบางกลุ่มที่รวมตัวกันและไม่พอใจที่นำท่อซีเมนต์มากู้เส้นทางนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงกับประชาชนเป็นที่เข้าใจเรียบร้อยแล้ว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน