ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ปลัดสุพจน์โยนให้ตร.ล่าโจรเอง ยันหายไป5ล้าน

ปลัดสุพจน์โยนให้ตร.ล่าโจรเอง ยันหายไป5ล้าน

"ปลัดคมนาคม" ปิดปากปมปล้นสะท้านกรุง โบ้ยให้ตำรวจคลำเอง นครบาลระดมนักสืบแกะรอยล่า มุ่งปมประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นหักเรื่องส่วนตัว แฉโจรสุดแสบฉวยเงินสินสอด-ซองช่วยงานแต่งร่วม 5 ล้าน ส่งชะแลง คัตเตอร์ ตรวจละเอียด เร่งปรับภาพวงจรปิดเล็งออกหมายจับตามรูปพรรณ
   
จากเหตุการณ์ที่มีโจรสวมหมวกไหมพรมไม่ต่ำกว่า 10 คนบุกปล้นบ้านพักของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม  เลขที่ 77 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวงและเขตวังทองหลาง โดยจับคนรับใช้มัดแล้วขู่บังคับให้บอกห้องนอนของนายสุพจน์ กวาดทรัพย์สินไปนับสิบล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวและครอบครัวออกไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของ น.ส.สุทธาวรรณ ทรัพย์ล้อม บุตรสาว ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัลเมอริเดียน ถนนวิทยุ เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าไม่ใช่การปล้นธรรม ดา เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มโจรที่มุ่งไปที่ห้องนอนของนายสุพจน์ ประกอบกับผู้เสียหายยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจมากนัก เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา
   
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. พล.ต.ต. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้ทางผู้ใหญ่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมากอีกทั้งผู้เสียหายยังเป็นถึงข้าราชการระดับสูง จึงสั่งการให้ทีมสืบสวนของ บช.น. ทำงานประสานร่วมกับตำรวจท้องที่และชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 4 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนในทางลับ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มากนัก ส่วนสาเหตุยังมุ่งเน้นไปที่การประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะกลุ่มคนร้ายไม่มีเจตนาทำร้ายใคร แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวของผู้เสียหายเองหรือปัญหาเรื่องการงาน เนื่องจากพยานบางปากยังให้การไม่หมด ทั้งตัวแม่บ้านที่ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจและพยานแวดล้อมใกล้บ้านเกิดเหตุ
   
ด้าน พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน. วังทองหลาง กล่าวว่า ขณะนี้สอบพยานไปแล้ว 3 ปาก ทราบว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 8 คน รูปร่างสันทัด จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนไทยทั้งหมด โดยขับรถกระบะเข้ามาเพียงคันเดียว เมื่อถึงหน้าบ้านได้โดดลงไปเลื่อนเปิดออกเหมือนรู้ว่าได้มีการปิดระบบอัตโนมัติแล้ว อีกทั้งยังรู้ด้วยว่าภายในบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงสวมผ้าปิดบังใบหน้าตลอด จึงยังไม่สามารถออกหมายจับตามรูปพรรณได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการใช้เทคนิคแต่งภาพให้ชัดเจนขึ้น สำหรับทรัพย์สินที่หายไปผู้เสียหายแจ้งว่าเป็นเงินสินสอดของลูกสาวประมาณ 5 ล้านบาท และซองเงินช่วยงานแต่งงานอีกจำนวนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังก่อเหตุอย่างรีบเร่งกลุ่มคนร้ายได้ทิ้งชะแลงและมีด คัตเตอร์ไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแฝง เพื่อหวังใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป
   
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากคนใกล้ชิดนายสุพจน์ ว่า หลังเกิดเหตุปลัดกระทรวงคมนาคมรู้สึกเครียดมาก จึงไม่อยากออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมอีก แต่จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งปล้นรายนี้ ทั้งยังพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในทุกเรื่องด้วย.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน