ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส 6โจรใต้แต่งกายเลียนแบบทหารและตร.ดักยิงครูเจ็บ4คน

จ.นราธิวาส 6โจรใต้แต่งกายเลียนแบบทหารและตร.ดักยิงครูเจ็บ4คน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 17 พ.ย.54 ร.ต.อ.วชิระ ศุภพิสิฐกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.รือเสาะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงครูได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ 3 แยกบ้านปรมัส หมู่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภจว.นราธิวาส พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิทธิ์ หัวหน้าชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารกว่า 50 นาย เข้าที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีดำ ทะเบียน- กว-5230 สงขลา จอดอยู่กลางถนนหน้าตลาดเขตเทศบาลรือเสาะ มีร่อยรอยกระสุนปืน เอ็ม.16และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่หน้ากระจก,กระจกประตูด้านคนขับและประตูด้านซ้ายเป็นรูพรุนทั้งคัน มีรอยคราบเลือดที่พวงมาลัยและเบาะที่นั่งคนขับ หม้อน้ำแตกจนไม่สามารถวิ่งได้และห่างกัน 1 เมตร พบรถยนต์กระบะมาสด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บง-4927 ยะลา จอดเสียหลักอยู่ มีร่องรอยกระสุนปืนชนิดเดียวกัน ที่กระจกประตูด้านข้างคนขับแตกกระจาย กระจกหน้า ถูกยิงเป็นรูพรุนทั้งคัน มีรอยเลือดผู้บาดเจ็บที่เบาะนั่งคนขับ

      ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.รือเสาะแล้วทราบชื่อคือ 1.นายสิทธิชัย วรรณจิตจรูญ อายุ 50 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านละหาร หมู่ 5 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ มีบาดแผลถูกยิงที่แขนขวาจนกระดูกหัก 2.นางวิมลรักษ์ พรหมทองรัตน์ อายุ 42 ปี ครู โรงเรียนบ้านละหาร มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณศีรษะ 1นัด 3.นางสาวสหวรรณ วรรณจิตจรูญ อายุ 30 ปี ครู โรงเรียนบ้านละหาร และเป็นลูกสาวของนายสิทธิชัย มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณขาขวา1นัด และ 4.นางมยุรี กสิวุฒิ อายุ 58 ปี ครู โรงเรียนบ้านละหาร มีบาดแผลถูกกระสุนเฉี่ยวที่แขนขวาเจ็บเล็กน้อย

      นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16และปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ กว่า 50 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

      จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากที่คณะครูเลิกเรียนแล้วได้พากันขึ้นรถยนต์ออกจากโรงเรียนบ้านละหารจำนวน 8 คน โดยแยกเป็นรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน- กว-5230 สงขลา ซึ่งมีนาย สิทธิชัย วรรณจิตจรูญ ผอ.โรงเรียนเป็นคนขับ มีครูผู้หญิงนั่งโดยสารมาด้วยรวม4คน และคันที่2เป็นรถยนต์กระบะมาสด้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ ทะเบียน บง-4927 ยะลา ซึ่งมีนางสาวสหวรรณ วรรณจิตจรูญ ลูกสาว นายสิทธิชัย เป็นคนขับ มีครูนั่งโดยสารรวม4คนขับตามหลังกันมา เป็นขบวน เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักครู ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลัง สภ.รือเสาะ เมื่อมาถึง 3 แยกบ้านปรมัส หมู่ 2 ต.รือเสาะออก ซึ่งเป็นที่เปลี่ยว 2 ข้างทางเต็มไปด้วยป่าที่รกทึกและสวนยางพารา ได้มีคนร้ายจำนวน 6คน แต่งกายเลียบแบบทหาร สวมหมวกและใส่เสื้อเกราะ แบบทหาร ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังกันมา 3 คัน ทำทีมาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู เมื่อสบโอกาส คนร้ายจึงได้เร่งเครื่องประกบด้านขวาคนขับพร้อมกัน ทั้ง 2 คัน พร้อมกับใช้อาวุธปืนเอ็ม16 กราดยิงเข้าใส่รถของ นายสิทธิชัยและนางสาวสหวรรณ ลูกสาวทันที ได้รับบาดเจ็บ แต่ 2 พ่อลูกใจเด็ดขับรถฝ่ากระสุนของคนร้ายมาได้ประมาณ 100 เมตร รถยนต์ของนายสิทธิชัยเสียหลักพุ่งชนเสาหลักกิโลเมตรข้างทางจนหม้อน้ำแตกและบังโคนหน้ารถแตกกระเด็นตกอยู่ริมถนน ครูจึงได้จอดรถ และกำลังเปิดประตูลงจากรถ แต่ยังมีคนร้ายอีก 2 คนได้เดินออกจากป่าข้างทาง ใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม.กราดยิงใส่รถของคณะครูซ้ำอีก ทำให้ครูต้องแข็งใจซึ่งร่างกายเต็มไปด้วยเลือดที่ใหลไม่หยุด พากันขับรถหนีกระสุนคนร้าย และขับรถมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ถึงหน้าบ้านชาวบ้านในเขตเทศบาลรือเสาะ รถครูไม่สามารถวิ่งต่อได้เนื่องจากหม้อน้ำแตก จึงได้จอดรถขอความช่วยเหลือ นำส่ง รพ.รือเสาะดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน