ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปทุมธานี สูบน้ำ30เครื่อง เร่งฟื้นฝั่งธนฯ

จ.ปทุมธานี สูบน้ำ30เครื่อง เร่งฟื้นฝั่งธนฯ

ม็อบลำลูกกาพอใจ!เพิ่มชดเชยให้พิเศษ

กทม.เร่งระดมกู้พื้นที่ฝั่งธนฯสั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 30 เครื่อง สูบลง 5 คลองพร้อมกัน พร้อมสั่งเปิดประตูน้ำคลองมหาสวัสดิ์เพิ่มอีก 50 ซม. เพื่อลดน้ำจากเมืองนนท์ตามคำขอของพ่อเมืองนนทบุรี ส่วนการเจรจากับชาวลำลูกกาตกลงทั้ง 2 ฝ่ายให้เปิดประตูน้ำพระยาสุเรนทร์ 1 เมตร พร้อมเพิ่มเงินชดเชยพิเศษ ขณะที่ชาวบางกรวย ปากเกร็ดยังอ่วมหนักน้ำสูงและเน่า สำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯเริ่มคลี่คลาย แต่นิคมอุตสาหกรรมบางชันยังไม่วางใจเฝ้าระวังตลอด

แม้ระดับน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯหลายแห่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้าเพื่อทำมาหากินกันต่อไป แต่ยังมีอีกหลายจุดที่น้ำยังท่วมสูง อาทิ ดอนเมือง สายไหม รามอินทรารวมทั้ง อ.บางบัวทอง อ.บางกรวย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ระดับน้ำยังท่วมสูงจนเกิดม็อบฮือรื้อคันกั้นน้ำหลายครั้ง

สายไหมลดอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมวันที่ 19 พ.ย. บริเวณถนนสายไหม ภายหลังที่ชาวบ้านสายไหม ระดมซ่อมแซมแนวกระสอบทรายกั้นน้ำระยะทางยาวประมาณ 100 เมตรที่ถูกชาว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ฮือเข้าพังบริเวณคลองหกวาสายล่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องโดยที่หน้าโรงพยาบาลสายไหม ลดลงเหลือ 17 ซม. จากเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 60 ซม. ขณะเดียวกันพบว่า ระดับน้ำบางพื้นที่บนพื้นผิวการจราจรบนถนนสายไหม บางช่วงได้ลดลงแล้ว แต่ยังมีบางช่วงที่มีน้ำท่วมขังหลังจากมีการรื้อแนวคัน อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ภายในย่านสายไหมระบุว่า หากแนวคันกั้นน้ำดังกล่าวยังสามารถกันน้ำได้ และไม่มีใครมารื้ออีกเชื่อว่า ระดับน้ำจะคลี่คลายอย่างแน่นอน

นิคมฯบางชันเฝ้าระวังตลอด

ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน ยังมีระดับน้ำท่วมขังบนถนนด้านหน้านิคมฯโดยเฉพาะตั้งแต่แยกบางชัน มุ่งหน้ามีนบุรี ระดับน้ำสูงประมาณ 10-40 ซม. ส่วนด้านหน้าบริษัทสหยูเนี่ยน ปริมาณเอ่อล้นอยู่บ้างเล็กน้อย เนื่องจากมีการทำแนวกระสอบทรายและแนวบิ๊กแบ็กกั้น รวมถึงการใช้เครื่องสูบน้ำ สูบออกอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ บริเวณแยกบางชัน ฝั่งถนนเสรีไทยทั้ง 2 ฝั่งได้เสริมคันถนนให้สูงขึ้น จึงทำให้ระดับน้ำยังไม่สามารถล้นเข้ามาท่วมบนถนนด้านหน้านิคมฯบางชันได้ อย่างไรก็ตาม จากกรณีการเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชันได้ จึงทำให้ทุกฝ่ายต่างเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

คลองแสนแสบลดลงต่อเนื่อง

ส่วนน้ำในคลองแสนแสบ ด้านหลังวัดบำเพ็ญเหนือ ช่วงชุมชนแสนแสบตอนบน แขวงและเขตมีนบุรีติดด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ระดับน้ำสูงประมาณ30-40 ซม. สอบถามจากประชาชนในพื้นที่ทราบว่า ในวันนี้ระดับน้ำลดลงจากหลายวันก่อน ประมาณ 10 ซม. โดยปกติแล้วระดับน้ำจะลดลงตลอดทุกๆวัน วันละ 1-2 ซม. ทั้งนี้ ประชาชนยังเชื่อว่าจากระดับน้ำที่ลดลงทุกวันนี้ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีของสถานการณ์น้ำในพื้นที่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองทัพบกเฝ้าดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ถนนหลายสายมีน้ำขังสูง

สำหรับระดับน้ำถนนสายสำคัญ ถนนประชาร่วมใจ เขตคลองสามวาปิดการจราจรตลอดสาย ระดับน้ำ 30 ซม. ถนนนิมิตรใหม่ ขาเข้า -ขาออก มีน้ำท่วมขังตลอดสาย ระดับน้ำ 30 ซม. ถนนเสรีไทย ขาเข้า-ขาออก ตั้งแต่แยกมีนบุรี ถึงนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ระดับน้ำ 30 ซม. ถนนสวนสยาม ขาเข้า-ขาออก ตั้งแต่แยกสวนสยาม ถึงแยก รพ.นพรัตน์ ระดับน้ำ 20 ซม. ถนนสุวินทวงศ์ บริเวณแยกมหานคร น้ำท่วมขังระยะทาง 300 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ถนนเจ้าคุณทหาร ขาเข้า-ขาออก ตั้งแต่ตัดถนนร่มเกล้าตัดถนนฉลองกรุง ระดับน้ำ 20 ซม.

ระดับน้ำสูงปิดการจราจร

สำหรับถนนที่ยังปิดการจราจรคือถนนพหลโยธิน ขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจรถึงแยกรัชโยธิน 2 ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจร ถึงแยกหลักสี่ ถนนนวมินทร์ ขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจร ตั้งแต่แยกรามอินทรา กม.8 ถึงถนนนวมินทร์ ซอย 111 ถนนรามอินทราขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจร ตั้งแต่แยกวงเวียนบางเขนถึงรามอินทรา กม.1 (เซ็นทรัลรามอินทรา) ถนนประเสริฐมนูญกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจร ตั้งแต่แยกเกษตร ถึงแยกลาดปลาเค้า ถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจร ตั้งแต่วงเวียนบางเขนถึงแยกคลองประปา และถนนงามวงศ์วาน ขาเข้า-ขาออก ปิดการจราจรตั้งแต่แยกบางเขนถึงแยกเกษตรฯ

ชาวพระยาสุเรนทร์ไม่ตระหนก

ที่ประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ขณะนี้มีการเปิดประตูระบายน้ำที่ระดับ 1 เมตร ทำให้ระดับน้ำหน้าประตูและหลังประตูต่างกันอยู่ที่ 60 ซม. โดยคลองพระยาสุเรนทร์ถือเป็นคลองกั้นระหว่างเขตสายไหมของกรุงเทพมหานคร และ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อปพร. เผยว่า ชาวบ้านบริเวณประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ยังใช้ชีวิตอย่างปกติ แม้มีกระแสข่าวที่ชาวบ้านจากลำลูกกามาพังคันกั้นน้ำ ในขณะที่ชาวบ้านชุมชนร่มรื่น ชุมชนหนองใหญ่ ที่ติดกับคลองพระยาสุเรนทร์ ในเขตคลองสามวา ทยอยเดินทางไปสำนักงานเขตคลองสามวา เพื่อลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ช่วยเหลือน้ำท่วม

เสนอนายกฯเปิดจุด “บิ๊กแบ็ก”

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก ศปภ. กล่าวว่า จากการประเมินการเปิดแนวบิ๊กแบ็กหลายจุดพบว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาเพิ่มเติมนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. เนื่องจากทาง กทม.สามารถระบายน้ำออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปริมาณน้ำระหว่างแนวคันกั้นน้ำ และนอกคันกั้นน้ำมีปริมาณใกล้เคียงกันหากจะมีการเปิดแนวบิ๊กแบ็กเพื่อทำเป็นฝายน้ำล้นคงจะไม่มีปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่เหนือแนวคันบิ๊กแบ็กต้องการเพียงให้น้ำที่ท่วมขังได้ระบายออก ส่วนพื้นที่บางบัวทองที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงอยู่นั้น จะมีการประเมินอีกครั้งว่าจะมีแนวทางใดที่จะระบายน้ำที่ท่วมขังออกได้ ทั้งนี้ ศปภ.จะประเมินในภาพรวมถึงประชาชนที่อยู่เหนือแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กมีความเดือดร้อนอย่างไร และจะเปิดจุดไหนได้บ้าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งการเยียวยาประชาชนให้มีประสิทธิภาพ โดยจะนำข้อสรุปเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ฝั่งธนฯถนน 3 สายใช้ไม่ได้

ส่วนทิศตะวันตก ถนนสายหลักปิดการจราจร จำนวน 3 เส้นทางคือ ถนนเพชรเกษม ขาเข้า-ขาออก จากแยกพุทธมณฑลสาย 4 ถึงคลองบางไผ่ ระดับน้ำ 50-60 ซม. ถนนสิรินธร ขาเข้า-ขาออก ตั้งแต่ซอยสิรินธร 5 (ห้างตั้งฮั่วเส็ง) ถึงทางต่างระดับสิรินธร ระดับน้ำ 40 ซม. และถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถึงถนนพุทธมณฑลสาย 4 ระดับน้ำ 30-40 ซม.ขณะพื้นที่เขตบางขุนเทียนล่าสุด ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง หลายชุมชนระดับน้ำลดลงประมาณ 10 ซม.ขึ้นไป เช่นเดียวกับถนนซอยต่างๆของถนนพระราม 2 รวมทั้งถนนบางขุนเทียน และถนนที่เชื่อมต่อเขตบางบอน ส่วนทางรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย ช่วงถนนบางขุนเทียน ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย แต่ยังสูงอยู่ที่ประมาณ 30 ซม. รถใหญ่ยังไม่ค่อยใช้เส้นทางนี้มากนัก ขณะที่เส้นทางบางขุนเทียนมุ่งหน้าชายทะเล ระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งยังสูงประมาณ 30 ซม.

ชุมชนพระราม 2 น้ำลดฮวบ

ส่วนชุมชนพระราม 2 ซอย 69 ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ต้นซอยถึงกลางซอย ระดับน้ำลดลงถึงขอบฟุตปาทแล้ว ทำให้รถขนาดเล็กและรถสามล้อปั่นรับจ้าง เริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้ง คิดราคาเที่ยวละ 20 บาท แต่ถัดเข้าไปตั้งแต่กลางซอยที่มีซอยแยกเข้าไปถึงชุมชนเคหะธนบุรี โครงการ 2-4 ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ แม้ระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่ยังคงท่วมขังสูงตั้งแต่ 40-70 ซม. ชาวบ้านบอกว่า หลังจากมีการปิดคลองลาดลำภู และเพิ่มเครื่องสูบน้ำอีก 4 เครื่อง ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงประมาณ 10 ซม. ทำให้ชาวบ้านมีความหวังว่าระดับน้ำจะลดลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้สร้างสะพานไม้ชั่วคราวบริเวณแยก 3 ที่จะเข้าไปยังชุมชนเคหะธนบุรี โครงการ 2 -3 ซึ่งมีทั้งบ้าน แฟลต ตลาดสด และศูนย์พักพิงทำให้การสัญจรบริเวณดังกล่าวสะดวกขึ้น เป็นที่น่าสังเกตว่าขยะที่เคยเป็นปัญหาใหญ่ในซอย ตอนนี้ดีขึ้นมาก เพราะชาวบ้านช่วยกันเก็บขยะใส่เรือและลอยเรือออกมาให้รถขยะเก็บที่ริมถนนสายหลัก ขณะเดียวกันตามบ้านเรือน ชาวบ้านเก็บขยะใส่ถุงแขวนไว้ตามรั้วบ้านหรือเสาไฟฟ้าให้สูงพ้นน้ำ

น้ำนครปฐมทะลักเข้ากรุงฯ

ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตกรุงเทพฯ ว่า จากการวัดระดับน้ำเจ้าพระยาระดับน้ำขึ้นสูงสุด 2.10 เมตร ส่วนระดับน้ำในคลองสำคัญลดลงทุกคลอง แต่คลองฝั่งพระนครจะลดลงมากกว่าฝั่งธนบุรี โดยคลองมหาสวัสดิ์ระดับน้ำอยู่ที่ 2.74 เมตร ขณะนี้มีมวลน้ำใหม่จากจังหวัดนครปฐมไหลเข้าพื้นที่ฝั่งธนบุรี ด้านกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก 5 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ถือว่าเป็นปริมาณน้ำที่สูงมาก ขณะที่ กทม.สูบระบายน้ำได้ 15 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน แต่ไม่ได้สูบน้ำใหม่ออกเท่านั้นจะต้องสูบน้ำค้างเก่าด้วย ซึ่งระบบของ กทม.ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว

ระดมเครื่องสูบน้ำฝั่งธนบุรี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวอีกว่า กทม.ต้องขอบคุณ ศปภ.ที่สนับสนุนเครื่องสูบน้ำให้ กทม. ซึ่งขณะนี้ดำเนินการติดตั้งคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพื้นที่ฝั่งพระนคร ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง จำนวน 10 เครื่อง และเทเวศร์ 3 เครื่อง ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนพื้นที่ฝั่งธนบุรีติดตั้งเสร็จแล้ว 26 เครื่อง อยู่ระหว่างติดตั้ง 14 เครื่อง ได้แก่ ที่สถานีสูบน้ำคลองละหาน จำนวน 7 เครื่อง คลองราชมนตรี 7 เครื่อง คลองมอญ 4 เครื่อง คลองสี่บาท 2 เครื่อง ส่วนที่คลองบางกอกใหญ่ ติดตั้งแล้ว 6 เครื่อง จะติดเพิ่มอีก 5 เครื่อง คลองดาวคะนอง ติดตั้งอีก 4 เครื่อง คลองสนามชัย 5 เครื่อง โดยจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จจะเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำฝั่งธนบุรีลงสู่คลองทวีวัฒนา ภาษีเจริญ มหาชัย สนามชัย และแม่น้ำท่าจีน ก่อนระบายลงสู่ทะเลต่อไป

วันเดียวเก็บขยะมหาศาล

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ส่วนปัญหาขยะ กทม.ได้จัดเก็บมากขึ้น เมื่อวันที่ 18 พ.ย. เก็บได้ 7,900 ตัน ถือว่าเก็บได้สูงสุดจากที่เก็บได้ในช่วงเกิดอุทกภัย หรือประมาณ 90% ของจำนวนขยะทั้งหมด ประชาชนอาจจะยังไม่เห็นภาพขยะลดลง เนื่องจากประมาณขยะมีมากและการเข้าเก็บบางพื้นที่ทำได้ยาก เช่น เขตดอนเมือง เนื่องจากน้ำท่วมสูง เข้าพื้นที่จัดเก็บลำบาก สามารถเก็บขยะได้เพียง 30% อย่างไรก็ตาม กทม.จะเร่งจัดเก็บให้หมดโดยเร็วที่สุด

เปิดประตูน้ำช่วยเมืองนนท์

ผู้สื่อข่าวถามว่า พื้นที่ฝั่งธนฯยังมีปัญหาน้ำท่วมสูง กทม.จะต้องปรับแผนการระบายน้ำหรือไม่ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้คือ การเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ลงสู่คลองต่างๆ ให้มากที่สุด ส่วนข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่ให้เปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์เพิ่ม และ ผวจ.นนทบุรี ได้ทำหนังสือถึงตนเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นได้ทำหนังสือตอบกลับไปแล้วพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ โดยจะเปิดประตูระบายน้ำเพิ่มอีก 50 ซม. เพราะหากเปิดมากกว่านี้จะมีมวลน้ำเข้ามาในพื้นที่ฝั่งธนบุรี 7.5 ล้านลบ.ม.ต่อวัน บวกกับปริมาณน้ำเดิมจากจังหวัดนครปฐมอีก 5 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน จะมีน้ำเพิ่มเป็น 12.5 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน มีวิธีแก้อย่างเดียวคือ การเร่งระบายน้ำลงคลองทวีวัฒนา ภาษีเจริญ ลงแม่น้ำท่าจีน ที่ผ่านมาได้เสนอให้จังหวัดนนทบุรี เสริมแนวคันกั้นน้ำริมคลองมหาสวัสดิ์ที่ยังฟันหลออีก 3 จุดให้ครบตลอดแนวเพื่อเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว ไม่ได้มีเจตนาให้คนเมืองนนท์เดือดร้อนแทนคนกรุงเทพฯ

เครื่องสูบน้ำจมพัง 6 ตัว

ด้านนายอุเทน ชาติภิญโญ ที่ปรึกษานายกฯ ด้านการผันน้ำ เปิดเผยว่า จากที่ได้ลงพื้นที่สภาพน้ำคลองประตูระบายน้ำคลองสุคตซึ่งมีเครื่องสูบน้ำอยู่ 2 เครื่อง จมน้ำไม่สามารถเดินเครื่องได้ เช่นเดียวกับคลองสามบาท แต่คลองบางเตยเปิดประตูระบายน้ำเพียง 1 ประตู และใช้เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง จาก 4 เครื่อง ทั้ง 3 คลองจะเชื่อมกับคลองมหาสวัสดิ์ ที่มีน้ำสูงจะระบายลงแม่นํ้าท่าจีน บริเวณ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยระดับน้ำแม่นํ้าท่าจีนและคลองมหาสวัสดิ์ต่างกันเพียง 1 ซม. แนวทางที่จะลดปริมาณน้ำในพื้นที่ จ.นครปฐม ต้องใช้เครื่องสูบน้ำระบายออก แต่เครื่องสูบน้ำมี 6 เครื่อง จมน้ำไม่สามารถเดินเครื่องได้ หากเป็นเช่นนี้คาดว่าจ.นครปฐม ไม่สามารถรวมฉลองปีใหม่ได้แน่ ขณะที่คลองภาษีเจริญ มีระดับน้ำต่ำกว่าพื้นที่ กทม. 1.10 เมตร น้ำไหลช้าเพราะ กทม.ไม่ได้ขุดลอกคลองเตรียมไว้

a บูรณาการน้ำตะวันตก

นายอุเทนกล่าวอีกว่า วิธีการต้องจัดการบูรณาการคลองและน้ำฝั่งตะวันตกใหม่ทั้งหมด โดยขุดลอกคลองท่าจีนบริเวณคลองลัดงิ้วลาย คลองลัดท่าคา และคลองลัดนางแท่น อยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม เนื่องจากคลองเหล่านี้มีอยู่แล้วจึงส่งทหารขุดให้กว้าง ลึก มากกว่าเดิม เพื่อเป็นทางระบายน้ำ ขณะที่คลองสุคต คลองบางเตย คลองสามบาท อยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม เช่นกัน พบว่ามีวัชพืชจำนวนมาก และบางจุดมีการรุกล้ำคลอง จึงต้องจัดระเบียบใหม่ และเร่งกำจัดวัชพืช เพื่อระบายน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ ลงท่าจีน ทางกรมชลประทาน และ จ.นครปฐม ต้องเร่งสนับสนุนดำเนินการ รวมถึงต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำในคลองมหาสวัสดิ์ และคลองภาษีเจริญให้มีจำนวนมากที่สุด หากรีบดำเนินการจะทำให้น้ำท่วมอยู่ในลุ่มน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตกลงสู่แม่น้ำท่าจีนได้มากเร็วขึ้นจะทำให้ฝั่งธนบุรีพ้นจากการถูกน้ำท่วมไม่นานเกินไปน่าจะกู้วิกฤติได้ไม่เกิน 20 วัน โดยจะเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ปากเกร็ดสุดทนน้ำเน่า

ด้าน จ.นนทบุรี พื้นที่ ต.เกาะเกร็ด ต.อ้อมเกร็ด ต.บางพลับ ต.บางตะไนย์ ต.คลองพระอุดม ต.ท่าอิฐ และ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยายังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก การเดินทางเข้าออกยังคงเป็นไปด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากถนนสายหลักที่ใช้สัญจร ได้แก่ ถนนชัยพฤกษ์ ถนนราชฤกษ์และถนนสาย 345 ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 70 ซม. การเดินทางยังต้องใช้การบริการรถยีเอ็มซีของทหารและเรือหางยาวในการเดินทางเท่านั้น ชาวบ้านพักอาศัยอยู่ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรแทบทุกโครงการต่างโอดครวญกับปัญหาน้ำเน่าส่งกลิ่นเหม็นและอยากให้ส่วนราชการเข้ามาดูแลนำน้ำอีเอ็มมาช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นบ้าง

บางกรวยอ่วมน้ำยังสูง

ที่บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตั้งแต่ด้านข้างสำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในซอยต่างๆ ตั้งแต่ซอยบางกรวย-ไทรน้อย 3 วัดเชิงกระบือ โรงเรียนนนทบุรีศึกษา ชุมชนทิพยเนตรสามัคคี หมู่บ้านศิขรินทร์ ชุมชนสมชายพัฒนา วัดจันทร์ ชุมชนรัตนวรรณ ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่เป็นจำนวนมาก ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม. ส่วนที่วัดสำโรง ชุมชนวัดสำโรง จนไปถึงชุมชนหมู่บ้านภาณุรังษี ระดับน้ำสูงกว่า 20 ซม. รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ เช่นเดียวกับที่ซอยบางกรวย-ไทรน้อย 24 หน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมบางกรวย ยังคงมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องอาศัยรถทหารและของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้ง ขสมก.ที่เข้ามาให้บริการใช้เดินทางเข้าออก แต่ต้องรอเป็นเวลานานบางรายต้องนำเรือพายออกมา และมีอีกมากที่ต้องเดินฝ่ากระแสน้ำออกมา

เดินฝ่าน้ำรับของแจกไม่ทัน

สอบถามนายสถาพร สิทธิกรไกร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 3 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่าบ้านถูกน้ำท่วมชั้นล่างทั้งหมด อยู่เพียงลำพัง ไม่มีลูกและเมีย ล่าสุดทราบว่ามีผู้ใจบุญนำสิ่งของมาแจกที่วัดชลอ แม้ขาซ้ายจะไม่ค่อยมีแรงต้องกัดฟันเดินฝ่าน้ำจากบ้านระยะทางกว่า 1 กม. จะไปรับของแจกแต่ไม่ทันเพราะของแจกหมดเสียก่อน เมื่อชาวบ้านในละแวกนั้นเห็นว่าตนอายุมากและขาซ้ายไม่ค่อยดีเดินไม่สะดวก เขาสงสารจึงมอบน้ำดื่มจำนวน 5 ขวดที่ได้รับแจกให้ตนไปดื่มกินประทังชีพ เพราะที่บ้านน้ำที่เก็บไว้หมดพอดี คิดว่าพอใช้ดื่มกินอย่างประหยัดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนอาหารนั้นยังคงพอมีอยู่บ้างและคงต้องฝ่าน้ำออกมารับข้าวกล่องอีก

ชาวเมืองประชาถูกทอดทิ้ง

ที่ จ.ปทุมธานี ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องทั้งตามถนนหนทางและตามหมู่บ้าน ซึ่งประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับเพื่อทำความสะอาดบ้านเรือนและตรวจสอบทรัพย์สินคาดว่าอีกประมาณ 1-2 อาทิตย์ สภาวะบนถนนน่าจะเข้าสู่ปกติ ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านเมืองประชา หมู่ 10 ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ต่างมาจับจ่ายซื้อข้าวของต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชาวหมู่บ้านเมืองประชาถูกน้ำท่วมขังมาตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. จนถึงวันนี้แต่กลับขาดความเหลียวแลจากหน่วยงานของรัฐและองค์กรท้องถิ่นเพราะตั้งแต่น้ำท่วมชาวบ้านกว่า 1,300 ครอบครัวได้รับถุงยังชีพจากกาชาดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่นางเจือ สำอางค์ศรี อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/481 กล่าวว่า หน้าบ้านมีขยะที่ถูกนำ มากองจำนวนมาก ทำให้ทุกวันนี้หายใจแทบไม่ออกเพราะต้องทนกับกลิ่นเน่าเหม็นของขยะ

ถนนจมน้ำพังหลายสาย

สำหรับถนนบางสายที่น้ำมีระดับสูงแต่ชำรุด อาทิ ถนนเชียงราก-บางขันธ์ ตั้งแต่สะพานเชียงรากข้ามคลองเปรม มุ่งหน้าหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.- 1 เมตร ถนนสายปทุมธานี-เสนา และปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ส่วนถนนปทุมธานี-รังสิต รถวิ่งได้คล่องตัวขึ้น แต่ไม่สามารถวิ่งไปถึงตลาดรังสิตได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร สำหรับถนนพหลโยธินนั้นยังไม่สามารถใช้การได้ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นำป้ายประชาสัมพันธ์ไปติดตั้งไว้ตามถนนสายต่างๆ เพื่อบอกระดับถนนแต่ละสาย อาทิ ถนนลำลูกกา ตั้งแต่ปากทางถนนพหลโยธินถึงคลองสี่ ลำลูกกามีน้ำท่วมขังสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

ชาวลำลูกกาพอใจผลเจรจา

ส่วนผลการหารือระหว่างชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี กับชาวสายไหม โดยมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก ศปภ. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาการ ผบช.ภ.1 นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัด กทม. ร่วมเจรจาที่บริเวณห้างบิ๊กซี คลองสี่ หลังชาวลำลูกกาเฮโลรื้อกระสอบทรายที่คลองหกวาล่างเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จนน้ำทะลักพื้นที่สายไหม กทม. การเจรจาใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ได้ข้อสรุปว่า 1. เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ 1 เมตร 2. เปิดประตูน้ำที่คลองสอง 1.20 เมตร และ 3. ควบคุมระดับน้ำให้ลดลงวันละ 3-5 ซม. ซึ่งจะช่วยระบายน้ำในพื้นที่ให้ลดระดับลงโดยจะเห็นผลใน 3 วัน ส่วนการเยียวยานั้นจะมีการจ่ายชดเชยเป็นกรณีพิเศษ 5,000 บาท ให้กับผู้ประสบอุทกภัยชุดแรกในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ ส่วนผู้ที่ถูกน้ำท่วมบางส่วนจ่ายไม่เกิน 2 หมื่นบาท บ้านได้รับผลกระทบทั้งหลัง จ่าย 3 หมื่นบาท โดยจะมีการตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาลงทะเบียนและตรวจสอบเพื่อรับเงินชดเชย ซึ่งชาวบ้านก็พอใจผลเจรจา แต่ยังมีบางกลุ่มขอเรียกร้องเพิ่มเพราะเกรงว่าระดับน้ำจะไม่ลดลง แต่เมื่อมีการยืนยันว่าระดับน้ำจะลดลงใน 3 วัน ชาวบ้านก็พอใจ

“ประชา” เผยเคลียร์ชาวบ้านพอใจ

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ. กล่าวถึงกรณีปัญหาชาวบ้านรวมตัวกันเพื่อขอให้เปิดแนวกั้นบิ๊กแบ็กว่า คงไม่มีปัญหา ในจุดที่เป็นปัญหาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว เพราะได้ทำตามข้อเสนอของชาวบ้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประตูระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนท์ระดับ 1 เมตร และประตูระบายน้ำคลองหม้อแตก เพิ่มจากระดับ 20 ซม.เป็น 50 ซม. และเปิดประตูระบายน้ำคลองสองเป็น 1.20 เมตร และให้ควบคุมระดับน้ำให้ลดได้ที่ 3-5 ซม.ต่อวัน คิดว่าไม่น่ามีปัญหาถือว่าเราได้ข้อสรุปร่วมกันและแยกย้ายกันกลับแล้ว เช่นเดียวกับที่บริเวณแยก คปอ. ที่ทำเป็นฝายน้ำล้นสูง 50 ซม. กว้าง 5 เมตร เราเห็นใจทั้งคนที่อยู่เหนือคันกั้นน้ำและคนที่อยู่ใต้คันกั้นน้ำ เพราะคนเหนือคันกั้นน้ำ ต้องคอยรับน้ำเสียต้องเปิดให้น้ำเคลื่อนตัวได้บ้าง ซึ่งน้ำก็ลดลงไปบ้าง แต่เป็นไปอย่างช้าๆ เพื่อให้เครื่องสูบของ กทม.ทำงานได้ทัน

เตรียมกู้ 3 ตลาดใหญ่รังสิต

ที่บริเวณสะพานแก้วนิมิต ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีแกนนำชุมชนและกลุ่มชาวบ้านกว่า 20 คน ประชุมหารือกรณีที่มีตัวแทนจากกรมชลประทานเข้ามาสำรวจพื้นที่บริเวณตลาดรังสิต ตลาดติละพรพัฒน์ และตลาดสุชาติ เพื่อวางแนวทางระบายน้ำออกจากพื้นที่ทั้งหมดภายใน 10 วัน ครั้งแรกชาวบ้านไม่เห็นด้วยเพราะการกู้พื้นที่เพียงแค่ตลาดทั้ง 3 ตลาดนั้นอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่อยู่ข้างเคียงจนอาจจะเกิดปัญหามวลชนขึ้นมาได้ ผลการหารือสรุปเบื้องต้นจะเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมือกู้ 3 ตลาดและชุมชน 200 ปีก่อน

กทม.ยอมเปิดประตูน้ำเพิ่ม

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยผลการประชุม ภายหลังจากกทม.ได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจาเพื่อหาข้อยุติกรณีประชาชนชาวลำลูกกา ว่า กทม.จะเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง คือ 1. ประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ที่ระดับ 1 เมตรตลอดไป 2.ประตูระบายน้ำลำหม้อแตก จาก 20 ซม. เป็น 50 ซม. และ 3.ประตูระบายน้ำคลองสอง จากเดิม 1 เมตร เป็น 1.20 เมตร พร้อมทั้งจะเร่งระบายน้ำลงสู่คลองคูคตให้ได้ 3-5 ซม.ต่อวัน เมื่อพิจารณาแล้วสามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ แต่หากสถานการณ์เปลี่ยนไปเป็นที่เข้าใจได้ว่า กทม.ยังคงมีอำนาจที่จะปรับลดหรือเพิ่มในส่วนที่เกี่ยวกับการเปิดประตูระบายน้ำ และมีสิทธิ ที่จะเปิดหรือหรี่ประตูระบายน้ำ ทั้งนี้ จะแจ้งให้ประชาชนชาวปทุมธานีทราบล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม กทม.จะติดตามการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งอย่างใกล้ชิด และจะต้องไม่เกิดผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชัน

สิงห์บุรีบางจุดสูง 2 เมตร

ด้าน จ.สิงห์บุรี ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องบางแห่งเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ แต่บางแห่งก็ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ นายสุรัตน์ แสงแก้ว นายก อบต.บางมัญ อ.เมืองสิงห์บุรี กล่าวว่า ประชาชนชาวตำบลบางมัญ หมู่ 2 และหมู่ 6 ฝั่งตะวันออก ประมาณ 300 ครัวเรือน 1,000 กว่าคน ยังประสบกับน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูงประมาณ 2 เมตร ประชาชนบางบ้านก็เข้าบ้านได้แล้ว บางบ้านที่มีบ้านชั้นเดียวยังคงอาศัยวัดและริมถนนนอนไปก่อน อีกทั้งน้ำขังและเน่าจึงนำจุลินทรีย์อีเอ็มบอลไปโยนตามหมู่บ้านที่มีน้ำเน่าให้ชาวบ้าน

2 อำเภอนครปฐมน้ำสูง

ส่วน จ.นครปฐม ระดับน้ำ อ.บางเลน และ อ.นครชัยศรี เริ่มลดระดับลงเรื่อยๆ บางพื้นที่รถยนต์สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ แต่ที่ อ.สามพราน กับ อ.พุทธมณฑล ที่รับน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ คลองภาษีเจริญ ประกอบกับน้ำทุ่งจากนนทบุรี ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ต่างไหลลงสู่พื้นที่พุทธมณฑลและสามพราน ทำให้ทั้ง 2 พื้นที่ต่างรับน้ำเต็มที่ ระดับน้ำยังอยู่ที่ 1-1.5 เมตร ขณะที่พุทธมณฑลสาย 5 เส้นทางระหว่างบรมราชชนนี-แยกเพชรเกษม อ้อมใหญ่ ระยะทาง 7 กม. ปรากฏว่าถนนทั้งเส้นรถยนต์ยังไม่สามารถวิ่งเข้าออกได้ ระดับน้ำยังอยู่ที่ระหว่าง 1.20-2.00 เมตร ต้องสัญจรทางเรือหรือใช้รถทหารเท่านั้น

รวบหนุ่มลักรถจอดหนีน้ำ

ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.สันติ พิทักษ์กุล สว.สส.สภ.พระประแดง พร้อมกำลังจับกุมนายยุคลเสกศักดิ์ จรรกรรเกิดผล อายุ 34 ปี อาชีพช่างซ่อมรถ อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 19 ต.ศาลาแดง อ.บาง–น้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางกุญแจผี 1 พวงใหญ่ ชุดอาสามูลนิธิแห่งหนึ่งและรถตู้โตโยต้า ทะเบียน นก 7714 สงขลา สอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาขโมยชุดอาสามูลนิธิใช้กุญแจผีไปเปิดรถตู้คันดังกล่าวที่จอดหนีน้ำบนสะพานภูมิพล 2 ระหว่างนั้นญาติเจ้าของรถขับรถผ่านมาเห็นพอดีได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของรถว่าส่งคนมานำรถกลับหรือไม่ ฝ่ายเจ้าของยืนยันไม่ได้ส่งใครมา กระทั่งผู้ต้องหาขับรถออกไปจึงขับรถไล่ตามจนถึงตีนสะพาน นายยุคลเสกศักดิ์ไหวตัวเห็นท่าไม่ดีทิ้งรถหลบหนีไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด

เขื่อนลักไก่ปล่อยน้ำเพิ่ม

ส่วนสถานการณ์น้ำเขื่อนภูมิพล ปัจจุบันมีระดับอยู่ที่ 259.65 เมตร มีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 13,353 ล้าน ลบ.ม. ยังสามารถรับน้ำได้อีก 109 ล้าน ลบ.ม. ระบายอยู่ที่ 256 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือวันละ 23 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งเมื่อสองวันที่ผ่านมาเขื่อนภูมิพลระบายน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้าน ลบ.ม. เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนสูง แต่ภายหลังกลับมาระบายเหลือ 23 ล้าน ลบ.ม.ตามเดิม ในขณะที่มีน้ำไหลเข้า 24 ล้าน ลบ.ม.

พื้นที่น้ำท่วมลดเหลือ 18 จว.

ศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) รายงานว่า สถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 18 จังหวัด 130 อำเภอ 936 ตำบล ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,921,263 ครัวเรือน 5,146,285 คน ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ฉะเชิงเทรา และจังหวัดนครนายก และมีผู้เสียชีวิต 595 ราย สูญหาย 2 คน ส่วนพื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 11,200,000 ไร่ พื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำคาดว่าจะเสียหาย บ่อปลา 211,319 ไร่ บ่อกุ้ง ปู หอย 49,746 ไร่

 





“สงคราม ๙ ทัพ” ชี้ชะตาประเทศ ทหารไทยกลัวถูกลงครกโขลก พม่าหิวจนไม่มีแรงเดินกลับ
ประวัติ ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ
น้ำตกปิตุ๊โกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
กลุ่มอนุรักษ์ฯ จ.ประจวบฯ ค้านถอนทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำ-หวั่นเปิดช่องอุตสาหกรรมเหล็ก
ตำนานลานประหารดั้งเดิมในประเทศไทย
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน
ปิด‘พะเนินทุ่ง-แก่งกระจาน’ให้ธรรมชาติฟื้นตัว ล่องเรือแม่น้ำเพชร-ชมเขื่อนยังเปิดให้เที่ยวได้
กฟภ.สานต่อโรดแมปขยะ สร้างนวัตกรรมถังคัดแยกขยะ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
พระนางเรือล่ม พระนางผู้เป็นที่รักยิ่งของพระพุทธเจ้าหลวง
การส่งเสริมการอ่าน
ผลวิจัยชี้ จบเกียรตินิยม ไม่ช่วยให้ทำงานเก่ง ดนตรี กีฬาสำคัญกว่า
เที่ยว 3 ภูเมืองเลย สัมผัสอัศจรรย์บนยอดภู
วันสถาปนา กรุงเทพมหานคร
อาสาฬหบูชานี้ เที่ยวเมืองโบราณฟรี
แนะนำวิธีเรียนเก่ง article
เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015
เที่ยวง่ายๆ ธรรมชาติภูเขาน้ำตกที่ เขื่อนภูมิพล
เล่าเรื่องที่มาของสิงห์หน้าพระธาตุอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนล้านนา....
ปัญหาการจัดการศึกษาของไทย
ฟังเพลงสากลฮิต 24 ชม article
เพลงลูกทุ่ง article
ฟังเพลงสติง (ฮิต) 24ชม. article
ชวนเที่ยวเมืองเลย กับงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน
สมศ.เผยผลประเมินการศึกษาไทย 5 ปีล่าสุดไร้คุณภาพ เหตุครูไม่พอ-คุณภาพต่ำ
ให้ไว...ซากูระเมืองไทยบานถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ประทับใจดอกนางพญาเสือโคร่ง “ภูลมโล” article
มรดกโลก 5 แหล่งของไทย article
อเมริกาส่งคืนโบราณวัตถุยุคบ้านเชียงกว่า 500 ชิ้นให้ไทย article
งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2557 article
เด็กไทยคว้าเหรียญทอง
ประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี
การศึกษาในประเทศไทย
แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี article
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา article
แหล่งมรดกโลกในไทย article
ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ
"โครงการศึกษาและพัฒนาคุณภาพ/รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดกาญจนบุรี"
สินค้า OTOP GO INTER ภาคตะวันตก
เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”
แถลงข่่าว จัดงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง 4-5 พ.ค.56
สนง.ขนส่งกจ. เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร กต จังหวัดกาญจนบุรี
หนุ่มหล่อกะซวกดับตีปากฉีก! เหตุ'ชู้สาว'
จุฬาฯเวนคืน"21ไร่" อุเทนถวายยื่นทบทวน
วันนักข่าว ชมรมนักข่าว จ.สมุทรสงคราม
คดี ปรส.หมดอายุความ ปี 2556 ทำชาติเสียหาย 8 แสนล้าน
ไอ้โม่งฟัน ผอ.โรงเรียนพยาบาลเจอยิงสวน
ยิงสวน10ไอ้โม่งบุกรร.พยาบาล ดับ1
โจรใต้ ไล่ยิงเมียตชด.ดับ
ปราจีน 2มือปืนบุกยิงเซียนพระเครื่องดับคาห้องเช่า
เทศบาลเมืองกาญจนบุรีจัดพิธียกช่อฟ้าศาลหลักเมือง
เวนคืน 2 ฝั่งแม่น้ำ ตำแหน่งเดิมทุกจุด 11 สะพานข้ามเจ้าพระยา
โจรใต้บึมร้านทองยะลา กวาด4แสน
เจ้าสำนักยันต์ หื่่น ชกท้องข่มขืนดญ. ม.2
รถตู้กรุงเทพ-กาญจน์ ซิ่งชน10ล้อดับ1
ดร.เสรี' เตือน ปชป.อย่าผยองกับชัยชนะต้องล้างภาพดีแต่พูด
รถคันแรกเริ่มเบี้ยวไฟแนนซ์-ผิดเงื่อนไขต้องคืนเงิน
นนทบุรี-โครงการคลายเครียดเพื่อสุขภาพ การกุศล
ครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักหนังสือพิมพ์ปีที่ 42
มอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สนพท.
กำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ส. 2556
90 ปี โรงเรียนวัดหวายเหนียว "ปุญสิริวิทยา"
งานพระธาตุนาดูน บึ้ม!กลางคอนเสิร์ต"โปงลางสะออน"เจ็บเพียบ!
"สุเทพ-มาร์ค"ทวงบุญคุณ"ช่อง3-สรยุทธ"
ผู้สมัครอิสระ เผาโลงประชดโพลชี้นำ
อภิสิทธิ์ ปัดสมรู้ผอ.เขต สวมสิทธิ์ชื่อผี
อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!
ดาบตำรวจปืนไว ดวลดับแว้น
6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
อ.นิติฯ ตบทอมคว่ำ แค่จอดรถขวางทาง
นักปั่นรอบโลก 2 ผัวเมีย ถูกรถชนตายในไทย
เปิดใจอดีตอาร์เคเค เข้าร่วม"ม.21"
นำร่องสร้าง60สภ. 27กพ.เคาะแจ้งพีซีซีฉ้อโกง
เอแบคแนะกกต.ร่วมมือตร.สกัดวิชามาร ระวังโพลเทียม
สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม
ผบ.ทบลงใต้กำชับจนท.อย่าเผลอ
สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง
นครศรีธรรมราช คลิปเด็กสาวรุมตบเพื่อน ปมแย่งผู้ชาย
สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน
พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น
ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท
ลดภาระ LPG ตรึงราคาถึงมีนาคม 2556
โอเน็ต ยกเลิกฟรี 24 คะแนนวิทย์
แทงอาจารย์จุฬา-มุ่งปมขัดแย้งนศ.
นราฯ - จนท.เค้น3ชายสอบโยงถล่มฐานบาเจาะ-ยึดกระบะ
รถแอลพีจีเกิดเหตุบ่อยจ่อเลิกจดทะเบียน หนุนใช้ก๊าซเอ็นจีวี
เอม ฟ้องแหลกแก๊งตำรวจนอกรีต
นราธิวาส-ปัตตานี เคอร์ฟิว24ชม.!
น.ศ.แก้ผ้าประท้วงค้านนำมหาลัยออกนอกระบบ
โจรทุบรถ 'นุ้ย สุจิรา' ไม่รอด พบก่อคดีมาโชกโชน
ภูเก็ต-จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
ครูมัธยม แยกพ้นสพฐ. ปัญหาเยอะ กระทบ"คุณภาพเด็ก"
จดทะเบียนแรงงานต่างด้าว เส้นตาย 16 มี.ค.
มาครับชาบู ชาวเน็ตถาม พระฉันปิ้งย่าง กลางห้างได้?
ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง
โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายกาญจนบุรี - ชายแดนไทย/พม่า (บ้านพุน้ำร้อน)
คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย 5 เดือน ไม่คืบ
กำนันเป๊าะ หนี 7 ปี ติดคุก 30 ปี
ลำปาง - พายุลูกเห็บถล่มไฟดับทั้งตำบล



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน