ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นนทบุรี ชาวนนท์ชุมนุมศาลากลางรอคำตอบน้ำท่วม

ชาวนนท์ชุมนุมศาลากลางรอคำตอบน้ำท่วม

ชาวบ้านจังหวัดนนทบุรี เริ่มมาชุมนุมรอคำตอบแก้ปัญหาน้ำท่วมสูง ที่ศาลากลางจังหวัด ตำรวจ สั่ง รปภ. ผู้ว่าฯ เข้มงวด วอน อย่าปิดถนน

สถานการณ์ที่ ศาลากลาง จ.นนทบุรี ก่อนถึงเวลานัดหมายที่ชาวบ้านจะเดินทางมารับฟังคำตอบ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของจังหวัด ภายหลังจากพื้นที่ อาทิ อ.บางกรวย อ.บางใหญ่ และ อ.บางบัวทอง น้ำท่วมถูกมากว่า 1 เดือนแล้ว ล่าสุด เริ่มมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ และรอเวลารวมตัวกัน เกือบ 200 คนแล้ว โดยทั้งหมด ยังยืนอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้า ศาลากลางจังหวัด พร้อมชูป้ายที่ทำจากกระดาษ A4 เขียนข้อความให้นำน้ำท่วมออกไปจากพื้นที่ พร้อมตั้งคำถามว่า คนนนท์ เป็นพลเมืองชั้น 2 หรือไม่ ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ก็อยากได้รับคำตอบและคำอธิบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ด้วยตนเอง ซึ่งล่าสุดได้ส่งตัวแทนขึ้นไปเจรจากับผู้ว่าฯแล้ว ชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ขึ้นไปในห้องเจรจา ได้เริ่มทยอยเดินออกไป เพื่อรอผลการเจรจา โดยมีบางคนได้ตะโกนขับไล่ผู้ว่าฯด้วย

ขณะที่ ศาลากลาง ก็ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น โดยมีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรี 63 นาย ลงพื้นที่เพื่อดูแลความเรียบร้อยและป้องกันการกระทบกระทั้งกัน ระหว่างชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่อาจเกิดขึ้นได้

ขณะที่ พ.ต.ท.ณธีพัฒน์ จิรัฐวรโชติ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวคาดว่า สถานการณ์จะไม่รุนแรง พร้อมทั้งได้สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยของ ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี อย่างเข้มงวด ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาก็ขอให้พูดคุยด้วยเหตุผลและอย่าทำการปิดถนน เพราะจะทำให้การจราจรติดขัด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน