ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปทุมธานี อบจ.ระดมจ้างเรือเร่งผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาไม่รองบจังหวัด

จ.ปทุมธานี อบจ.ระดมจ้างเรือเร่งผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาไม่รองบจังหวัด

จากการประชุมวางแผนของจังหวัดปทุมธานีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จังหวัดปทุมธานีนำโดยนายขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มอบนโยบายให้หน่วยงานท้องถิ่นทุกส่วนงานเร่งระดมสรรพกำลังกู้พื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยเร่งสูบน้ำแต่ละจุดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงที่น้ำทะเลลง โดยในวันนี้ (22 พ.ย.54) นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้นำทีมเรือยนต์ไปตั้งจุดผลักดันน้ำ ณ บริเวณปากคลองบ้านพร้าว ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อเร่งผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้ไวขึ้นหลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณน้ำที่ต่ำกว่าปากคลองบ้านพร้าว ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีแล้ว โดยไม่ง้องบจังหวัดปทุมธานีที่ของบไปแล้งบอกว่าจังหวัดไม่มีงบในการสูบน้ำออก

       นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ใช้งบประมาณว่าจ้างเรือในการเร่งผลักดันน้ำมาทดลองเร่งผลักดันน้ำในครั้งนี้จำนวน 4 ลำในราคาลำละ 8,000 บาทต่อวันโดยจะทำไปและประเมินผลไป หากทำแล้วปริมาณน้ำลดลงก็จะระดมจ้างเรือมาเร่งผลักดันน้ำต่อไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าทำแล้วไม่ได้ผลก็จะดำเนินการหยุดจ้าง

       พร้อมกันนี้ นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า อยากได้งบประมาณจากส่วนกลางของรัฐบาลเนื่องจากในปัจจุบันทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใช้งบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนจากงบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเอง และอยากให้ผู้บริหารในส่วนกลางได้ลงพื้นที่ปทุมธานี เพื่อดูถึงการทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีบ้าง.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน