ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กำแพงเพชร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เผาโลงขับไล่นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร

จ.กำแพงเพชร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เผาโลงขับไล่นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร

กำนันผู้ใหญ่บ้าน เผาโลง ขับไล่ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร 7 ข้อหา ยื่นหนังสือผู้ว่าฯให้ย้ายออกจากพื้นที่ ส่วนนายอำเภอ เผยโปร่งใสตรวจสอบได้ คาดการเมืองท้องถิ่นเล่นงาน

       เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10.00 น.นายพงษ์นิพนธ์ อรจันทร์ กำนันตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รองประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านกำแพงเพชร นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลแต่งเครื่องแบบสีกากี และชาวบ้านรวมประมาณ 200 คน จาก 16 ตำบลของอำเภอเมืองกำแพงเพชร นำเครื่องขยายเสียงและป้ายข้อความประนามต่าง ๆ พร้อมด้วยพวงหรีดและโลงศพจำลอง ไปทำการเปิดปราศรัยโจมตีนายจุมพล ม่วงทอง นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ก่อนทำการปราศรัยกลุ่มผู้ชุมนุมทำการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ ถ ที่อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรเสร็จแล้ว นายพงษ์นิพนธ์ อรจันทร์ รองประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านกำแพงเพชรแกนนำได้อ่านแถลงการณ์ว่า ไม่สามารถอดทนต่อพฤติกรรมในการทำงานและพฤติกรรมส่วนตัวของนายอำเภอท่านนี้ได้มีพฤติกรรม7 ข้อ ได้แก่ ไม่ให้เกียรติฝ่ายปกครองท้องที่ ทำตัวเป็นนายอำเภอหลงยุคเหมือนอยู่ในยุคคุณหลวงคุณพระ กำนันผู้ใหญ่บ้านมีเรื่องเร่งด่วนแล้วเข้าพบยาก ใช้วาจาก้าวร้าวจาบจ้วงต่อกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาไม่เคยออกไปดูแลทุกข์สุขของราษฎร แต่ไปคอยต้อนรับเอาหน้ากับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือนักการเมืองระดับชาติเท่านั้น การจัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใสให้ผู้บริหารท้องถิ่นจัดฮั้วให้ สร้างความแตกแยกในหมู่ผู้ใต้บังคับบัญชาโดยลุแก่อำนาจ และมีพฤติกรรมปกปิดการกระทำผิดของผู้บริหารท้องถิ่นรายหนึ่งที่นำรถยนต์และบุคลากรขององค์กรปกครองท้องถิ่นนำไปใช้ในงานรับเหมา จึงหมดความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอเมืองกำแพงเพชรด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถจะร่วมปฏิบัติหน้าที่กับนายอำเภอได้อีกต่อไป จึงขอให้ย้ายนายจุมพลออกจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยไม่มีเงื่อนไขและเป็นการเร่งด่วนภายในวันที่ 2 ธันวาคม 2554 นี้

       ในการประท้วงขับไล่ครั้งนี้ นายพฤทธ์ สรรคบุรานุรักษ์ สมาชิกสภาจังหวัดกำแพงเพชร เขตอำเภอเมืองกำแพงเพชรได้เข้าร่วมปราศรัยกล่าวโจมตีพฤติกรรมการทำงานของนายอำเภอเมืองกำแพงเพชรด้วย โดยกล่าวว่า ตนมาในฐานะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และได้รับความเสียหายจากการปฏิบัติหน้าที่ของนายอำเภอเมืองกำแพงเพชรที่ได้เห็นมานาน จึงไม่ต้องการที่จะให้นายอำเภอเมืองกำแพงเพชรอยู่ในพื้นที่อีกต่อไป

       หลังจากนั้น กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ทำการเผาโลงศพจำลองและพวงหรีด ที่ด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าที่อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรก่อนที่จะเดินทางไปศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เกี่ยวกับเรื่องนี้

       ขณะเดียวกันนายจุมพล ม่วงทอง นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้เปิดเผยสื่อมวลชนในห้องทำงานบนชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรปฏิเสธว่าไม่เคยใช้วาจาก้าวร้าวจาบจ้วงต่อกำนันผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งข้าราชการผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้เลยว่า ไม่เคยมีคำก้าวร้าวหยาบคายตนมีปู่ มีพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน จึงให้เกียรติกับทุกคน เพราะถือว่า เป็นตำแหน่งที่บรรพบุรุษเคยมีตำแหน่งกันมา

       ส่วนเรื่องการออกไปดูแลทุกข์สุขช่วงน้ำท่วม ตนได้ไปแล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องบอกกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งการไปพร้อมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและนักการเมืองระดับชาติที่กล่าวถึง เพราะล้วนแต่เป็นผู้บังคับบัญชาในกระทรวงมหาดไทยที่สังกัดอยู่ ตนเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่จำเป็นต้องไปให้ข้อมูลอยู่แล้ว

       ส่วนเรื่องการจัดทำโครงการตามงบประมาณ ได้จัดทำตามขั้นตอนของทางราชการทุกอย่าง มีคณะกรรมการตรวจรับและมีรูปถ่ายในการตรวจทุกครั้ง สามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งการสอบสวนการกระทำผิด ก็ดำเนินการมีคณะกรรมการตามระเบียบทางราชการ ผลสรุปว่ากันตามข้อเท็จจริง

       ท้ายสุดนายอำเภอเมืองกำแพงเพชรยังได้กล่าวอีกว่า อาจมีเรื่องของการเมืองในท้องถิ่นที่ไม่ลงรอยกัน แล้วนำเรื่องมาขับไล่ตน ซึ่งการประท้วงขับไล่ในวันนี้ ตนไม่หนักใจและสามารถชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาได้ทุกเรื่อง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน