ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จับ"หมิว ซอยเนิน"แก๊งซิ่งกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวพัทยา

จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จับ"หมิว ซอยเนิน"แก๊งซิ่งกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวพัทยา

พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤศกร ทองอินทร์ รอง ผกก.ปป. และกำลังกุมตัวตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัว นายนัฐกิตติ เดวีเลาะห์ หรือ “หมิว ซอยเนิน” อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำของนักท่องเที่ยวชาวจีน บริเวณปั๊มน้ำมันเชล ถนนพัทยาใต้

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าร่วมกับพวกในแก๊งประมาณ3-4คน ซึ่งเป็นแก๊งในซอยเนินพลับวาน ขับขี่รถจักรยายนต์ก่อเหตุตระเวนหาวิ่งราวทรัพย์ทั้งกระชากสร้อยและกระชากกระเป๋าของนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ บางะละมุง โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งผู้ต้องหารายนี้อ้างว่าจะเอาเงินที่ได้ไปแบ่งกันกับพวกร่วมแก๊งและจากนั้นก็จะนำเงินส่วนแบ่งของตัวเองไปใช้จ่ายซื้อนมลูกซึ่งอยู่ในวัยแบเบาะ

นายนัฐกิตติ ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมาได้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของชายเที่ยวต่างชาติ ที่บริเวณ หน้าห้างฟู๊ดแลนด์ ถนนพัทยากลาง ได้สร้อยคอทองทำหนัก 2 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจึงได้ทำการตรวจสอบบันทึกประจำวันก็พบว่า ผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุแล้ได้แจ้งความไว้ก็คือ นายฉี ตง อายุ 30 ปี สัญชาติเกาหลี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ผู้เสียหายให้มาดูตัวผู้ต้องหาสามารถชี้ตัวยืนยันได้ถูกต้อง

พ.ต.อ.นันทวุฒิ กล่าวว่าหากที่ผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกคนร้ายกระชากสร้อยหรือวิ่งราวทรัพย์สงสัยว่าคนร้ายที่ถูกจับน่าจะเป็นผู้ที่เคยก่อเหตุก็สามารถมาดูตัวผู้ต้องหาได้ที สภ.เมืองพัทยา ได้ตลอดเวลาเพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้ฝากถึงพลเมืองดีรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถแจ้งเบาะแสหรือช่วยตามจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ได้ จะมอบเงินสดให้เป็นรางวัลนำตัวทันที รายละ 5,000 บาท

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน