ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พัทลุง ชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนเดือดร้อนหนักน้ำยังท่วมขังสูง

จ.พัทลุง ชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนเดือดร้อนหนักน้ำยังท่วมขังสูง

(25 พ.ย. 54) ที่จังหวัดพัทลุงแม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จะเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องหลังจากฝนทิ้งช่วง แต่ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านบางมวง ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน กว่า 300 ครัวเรือนยังคงได้รับความเดือดร้อน โดยน้ำในคลองบางมวงเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนในหมู่บ้านทำให้ถูกตัดขาดรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ชาวบ้านได้ใช้เชือกผูกโยง ไว้ประคองตัวขณะเดินข้ามถนน

      ในส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้นำเรือท้องแบนจำนวน 8 ลำไปช่วยชาวบ้านที่ประสพภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง อ.เขาชัยสน และ อ.บางแก้ว เพื่อไว้สัญจรในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านเพราะในหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงร่วม 2 เมตร

      ทางด้าน พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลและยุทธโทปกรณ์ภายในศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ค่ายอภัยบริรักษ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เพื่อเตรียมพร้อมการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสพภัย โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ ทหารไว้จำนวน 377 นาย พร้อมรถบรรทุก รถแม็คโฮ รถโกยตัก และรถหัวลาก ไว้จำนวน 51 คัน ออกให้การช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสพภัย ในกรณีมีการร้องขอตลอด 24 ชั่วโมง

      โดย พล.ท.อุดมชัย แม่ทัพภาค 4 ได้กล่าว เน้นย้ำกับกำลังพลให้การช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสพภัยอย่างเต็มความสามารถ และดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสีย หรือสูญเสียน้อยที่สุด และ หากต้องการสนับสนุนยุทโธปกรณ์เพิ่มเติม ให้ประสานกองทัพภาคที่ 4 ให้ทันท่วงที







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน