ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตรัง/หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขากะทูน ตายปริศนาคาบ้านพักตรัง

จ.ตรัง/หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขากะทูน ตายปริศนาคาบ้านพักตรัง

หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากะทูน เมืองคอน ดับปริศนาคาบ้านพักเมืองตรัง ด้านเมียระบุผัวไม่เคยมีโรคประจำตัว ร่าเริงแข็งแรง ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมาจากโรคประจำตัว เตรียมส่งศพให้แพทย์ รพ.ตรังตรวจพิสูจน์แล้ว

      เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 24 พ.ย.ร.ต.อ.เมธี ภิญโญประการ ร้อยเวรฯ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 107/48 ซ.ชายน้ำ ถ.ศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.ตรังและแพทย์ รพ.ตรัง

      ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูมุ้งลวดเข้าไปข้างหน้า ก็ต้องถอยหลังผงะเมื่อได้กลิ่นเหม็นเน่าของซากศพลอยตลบอบอวลโชยมา เนื่องจากเสียชีวิตมา 3 วัน และต้องตกตะลึงเมื่อพบศพผู้เสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อกีฬาสีฟ้า และนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีขาว โดยที่ขาทั้ง 2 ข้างยังพาดอยู่บนเก้าอี้ ส่วนลำตัวนอนกองอยู่ที่พื้นคาโต๊ะทำงาน จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายชำนิ รัตนพันธ์ อายุ 51 ปี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากะทูน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยจากการชันสูตรของแพทย์ พบเลือดไหลออกจากทางจมูก โดยที่แขนและเท้ามีสีเขียวคล้ำและดำ แต่ไม่พบบาดแผลหรือร่องการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรมแต่อย่างใด

      จากการสอบถาม นางพิรดา รัตนพันธ์ ภรรยา ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวสามีซื้อไว้สำหรับพักอาศัยส่วนตัวเวลาเข้ามาในตัวเมือง ส่วนตนเปิดร้านขายของอยู่บ้านอีกหลังที่ ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งโดยปกติสามีมักจะไปๆมาๆระหว่างบ้านที่ตนอยู่กับบ้านในตัวเมือง โดยก่อนเกิดเหตุ เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามหน้าบ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เห็นประตูรั้วหน้าบ้านเปิดทิ้งไว้ โดยที่รถยนต์ยังจอดอยู่ในบ้าน แต่ประตูมุ้งลวดชั้นในปิด และเปิดทีวีและไฟหลังบ้านทิ้งไว้ตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่เห็นผู้ตายออกมานอกบ้านเป็นวันที่ 3 แล้ว ด้วยความสงสัยและเอะใจว่าผู้ตายจะเป็นอะไรขึ้นมา จึงได้ชวนเพื่อนบ้านเข้าไปดู แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากประตูมุ้งลวดได้ล็อคกุญแจไว้ จึงได้ตามญาติผู้ตายเข้ามาเปิด และก็พบว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุที่สามีเสียชีวิตนั้น ที่ผ่านมาสามีเป็นคนร่าเริงแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว จึงไม่ทราบว่าสามีเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่ผู้ตายเสียชีวิตน่าจะมาจากโรคประจำตัว แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความแน่ชัดได้ส่งศพไปให้แพทย์ รพ.ตรัง ทำการชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมกับได้นำโทรศัพท์มือถือกับก้นบุหรี่ที่ผู้ตายสูบไปตรวจสอบด้วย

      สำหรับนายชำนิ รัตนพันธ์ นั้น ที่ผ่านมาเคยเป็นผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เมื่อปี 2552 จากนั้นย้ายไปเป็นหัวหน้าหน่วยคุ้มครองสัตว์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด

      ก่อนจะย้ายไปดำรงตำแหน่งสุดท้ายเป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากะทูน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะจบชีวิตอย่างปริศนาคาบ้านพักส่วนตัวที่ จ.ตรัง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน