ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตรัง - น้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอเดือดร้อนเกือบ 200 ครัว

จ.ตรัง - น้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอเดือดร้อนเกือบ 200 ครัว

จังหวัดตรัง ประสบภัยน้ำท่วมขังแล้ว 184 ครัวเรือน ในอำเภอห้วยยอด และอำเภอเมืองตรัง แต่สถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากระดับน้ำใน 2 คลองหลักมีแนวโน้มลดลง

       สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง สรุปสถานการณ์น้ำท่วมหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน นับตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นมา รวมระยะเวลาถึง 5 วันแล้ว ว่า มีรายงานน้ำท่วมขังในพื้นที่ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด ได้แก่ หมู่ที่ 4 บ้านยางขาคีม จำนวน 75 ครัวเรือน หมู่ที่ 9 บ้านนาหนองตรุด จำนวน 4 ครัวเรือน และหมู่ที่ 10 บ้านหนองชุมแสง จำนวน 50 ครัวเรือน ระดับน้ำโดยเฉลี่ยสูงประมาณ 20-70 เซนติเมตร ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ติดกับคลองลำภูรา ซึ่งเชื่อมต่อกับแม่น้ำตรัง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากระดับน้ำในคลองมีแนวโน้มลดลง

       ขณะที่อำเภอเมืองตรัง มีรายงานน้ำท่วมขังแล้วใน 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลนาโยงใต้ ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านท่าปาบ จำนวน 10 ครัวเรือน และหมู่ที่ 7 บ้านหนองเอื้อง จำนวน 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำโดยเฉลี่ยสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร รวมทั้งในเขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ ตำบลโคกหล่อ ซึ่งมีรายงานน้ำท่วมขังแล้วในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 6 บ้านนาหมื่นราษฎร์ จำนวน 5 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 7 บ้านโคกหล่อ จำนวน 20 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดน้ำในคลองนางน้อย ที่ไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ช่วงที่ผ่านพื้นที่อำเภอเมืองตรัง มีแนวโน้มลดลง ดังนั้น สถานการณ์โดยภาพรวมจึงยังไม่น่ากังวลมากนัก

       สรุปสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดตรังล่าสุด พบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 7 หมู่บ้าน 3 ตำบล 2 อำเภอ คือ อำเภอห้วยยอด จำนวน 129 ครัวเรือน และอำเภอเมืองตรัง จำนวน 55 ครัวเรือน รวมชาวบ้านที่ประสบภัยทั้งหมด จำนวน 184 ครัวเรือน ส่วนพืชผลทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่จะเป็นนาข้าว รองลงมาคือ สวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมัน แต่จำนวนที่แน่ชัดกำลังอยู่ระหว่างของการสำรวจ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน