ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เลือกกำนันเมืองแม่กลอง ภาคพิสดาร ผู้สมัคร ฯ ได้ 0 คะแนน 1 คน article

เลือกกำนันเมืองแม่กลอง ภาคพิสดาร  ผู้สมัคร ฯ ได้  0 คะแนน  1 คน

กองเชียร์ สวดพึม คนขายตัว
 ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ที่ผ่านมา  มีเสียงโจษขานกันทั่วเมืองแม่กลอง ถึงเรื่องการคัดเลือกกำนัน ตำบลบางแก้ว  อำเภอเมือง  จ.สมุทรสงคราม ที่นายสมพร  ศิริธรรม รักษาการกำนันตำบลบางแก้ว  ผู้สมัครแข่งขันรับการคัดเลือกเป็นกำนัน ฯ ได้คะแนน 0 คะแนน ในการแข่งขันคัดเลือก จากผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร่วมในการคัดเลือก รวม 10 คน  โดยตั้งข้อสังเกตว่า ไม่เลือกตัวเอง  แล้วสมัครรับการคัดเลือกทำไม

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามหาข้อเท็จจริงในเรืองนี้ พบว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน  เวลา 10.00. น.  นายบุญญะพัฒน์
จันทรอุไร  นายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม ได้จัดให้มีการคัดเลือกกำนันตำบลบางแก้ว  เพื่อสืบแทนอดีตกำ นัน ฯ ที่ถูกให้ออกจากราชการไป ณ ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสงคราม  มีผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม
การคัดเลือกครบทั้ง 10 หมู่บ้านรวม 10 คน  ซึ่งการแข่งขันคัดเลือก  มีผู้สมัคร ฯ รวม 3 คน  โดยนายสมพร ศิริธรรม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  และ นายสมนึก  ซุ่นเจา  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5  เสนอตัวเองเข้ารับการคัดเลือก  และ
นายมานพ  วรรณาวงษ์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1  เสนอชื่อนายประเสริฐ  แสงจันทร์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เข้าร่วมการ แข่งขัน ฯ   มีนายบุญญะพัฒน์  นายอำเภอเมือง ฯ  เป็นประธานในการคัดเลือก ฯ  ตามระเบียบการคัดเลือก กำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยการลงคะแนนลับ  ผลการลงคะแนนปรากฏว่า  นายสมนึก  ซุ่นเจา  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5  และนายประเสริฐ  แสงจันทร์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  ได้คะแนนเท่ากันคนละ 5 คะแนน  จึงต้องมีการจับสลากผลปรากฏว่า  นายสมนึก  จับสลากได้เป็นกำนัน  ส่วนนายสมพร  ศิริธรรม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ได้ 0 คะแนน  สร้างความประหลาด ใจ และความ ผิดหวัง ให้กับกองเชียร์ ที่ยกทีมมา ให้กำลังใจกันทีมละ เกือบ 100 คนโดยมองกันว่านายนายสมพร  ไม่ได้ลงคะแนนให้กับตัวเอง  ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า  แปลกใจที่ สมัคร ฯ แข่งแล้ว  ทำไมไม่ลงคะแนนให้ตัวเอง  มันชวนให้น่าสงสัย  และมันก็ช่างพิสดารจริง ๆ  ด้วย

โดยผู้สื่อข่าว www.legendnews.net ประจำจังหวัดสมุทรสงคราม







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน