ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงใหม่ เหนือหนาวอีกระลอกคาด 26-28 พ.ย. แม่คะนิ้งโผล่

จ.เชียงใหม่ เหนือหนาวอีกระลอกคาด 26-28 พ.ย. แม่คะนิ้งโผล่

26 พย. 2554

นางเพ็ญศิริ ตรีสัตย์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า หลังอากาศอุ่นขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์และมีฝนเล็กน้อย ล่าสุดบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยซึ่งจะทำให้อุณหภูมิในภาคเหนือลดลงอีก 1-2 องศาเศลเซียส และจะทำให้มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบริเวณภูเขาสูงของภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 26-28 พ.ย. นี้ โดยอุณหภูมิต่ำสุดในภาคเหนือตอนบนจะอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ขณะที่เช้าวันที่ 26 พ.ย. อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6.9 องศาเซลเซียสที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมากโดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ในการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว อบจ.เชีบงใหม่ได้ตกแต่งดอกไม้เมืองหนาวทุกมุมเมือง รวมทั้งเตรียมเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ในปีนี้จะนำดอกทิวลิปมาลงแปลงโชว์นักท่องเที่ยวในต้นเดือน ธ.ค. ซึ่งจะเป็นการเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกหลากหลาย อาทิ การจัดงานบอลลูนเฉลิมพระเกียรติ การตกแต่งเมืองในมหกรรมเทอดพระเกียรติในวันพ่อ 5 ธ.ค. ฯลฯ
สำหรับรายได้จากการทอ่งเที่ยว จากหลายปัจจัยที่เกิดในทำให้คาดว่าในปีนี้รายได้จะไม่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าในช่วงสิ้นปีระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 54 - 10 ม.ค. 55 จังหวัดเชียงใหม่จะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 100 ล้านบาท ซึ่งรวมแล้วจะมากกว่า 1,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน