ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา น้ำเสียไหลลงทะเลสาบสงขลาปลาตายเกลื่อน

จ.สงขลา น้ำเสียไหลลงทะเลสาบสงขลาปลาตายเกลื่อน

 

ผู้เลี้ยงปลากะพงขาว ในทะเลสาบสงขลา พื้นที่ ต.เกาะเยอ เดือดร้อนหนัก ปลาตายเกลื่อน เนื่องจากน้ำเสียไหลลงทะเลสาบ

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาวในกระชัง พื้นที่ ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งเลี้ยงปลากะพงขาวที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากภาวะฝนที่ตกติดต่อกันมาหลายวัน เนื่องจากปลากะพงที่เลี้ยงไว้อายุประมาณ 3 เดือน ขนาด 10 - 12 นิ้ว ทยอยตายเกลื่อนยกกระชังทุกวัน เป็นผลมาจากปริมาณน้ำในทะเลสาบสงขลา ที่เพิ่มขึ้น และเริ่มมีสีขุ่นแดง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลมาจากคลองต่างๆ ในพื้นที่ จ.สงขลา และจาก จ.พัทลุง รวมไปถึงน้ำเสียจากโรงงานที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ และน้ำที่ปนเปื้อนสารเคมีจากนาข้าวและนากุ้ง ที่ไหลมารวมกันในทะเลสาบสงขลา

นายจารึก กาลานุสนธิ์ หนึ่งในเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาวในกระชัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ปลากะพงที่เลี้ยงไว้ตายไปแล้ว 3 กระชัง และมีเกษตกรที่เลี้ยงปลากะพงใน ต.เกาะยอ กว่า10 ราย ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกัน จากจำนวน
ปลากะชังในพื้นที่ ต.เกาะยอ ที่มีอยู่กว่า 500 กระชัง ทั้งในพื้นที่ หมู่4, 5, 6 และ 7 นอกจากนี้ ปลายังเริ่มมีอาการเบื่ออาหาร กินอาหารน้อยลง ทำให้ปลาอ่อนแอ และตายที่สุด ซึ่งต้องประสบปัญหาขาดทุนรายวัน เพราะปลาที่ตายเป็น
ปลาขนาดกลางที่ต้องเลี้ยงไปอีก 4 เดือน ถึงจะจับขายได้ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพราะขณะนี้พื้นที่รอบทะเลสาบสงขลายังคงมีน้ำหนุนสูง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน