ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.น่าน-ไฟไหม้ 2หลังวอดสันนิฐานไฟฟ้าลัดวงจร

จ.น่าน-ไฟไหม้ 2หลังวอดสันนิฐานไฟฟ้าลัดวงจร

จังหวัดน่านวันนี้ เมื่อเวลา 16.50 น. พ.ต.ต.ศุภกิตต์ คนสม สารวัตรเวร สภ.ภูเพียง จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านราษฏรบ้านปัวไชย หมู่ 7 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จังหวัดน่าน 2 หลัง จึงได้ประสานหน่วยงานข้างเคียง ขอการสนับสนุนรถน้ำรถดับเพลิงจาก อบต.ม่วงตึ๊ด,ดู่ใต้,นาเหลือง,น้ำเกี๋ยน,กองควาย,นาปัง เทศบาลเมืองน่าน หน่วยกู้ภัย อบจ.น่าน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เป็นถนนในหมู่บ้านที่แคบและมีบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ อยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง สร้างความตื่นตระหนกให้กับบ้านข้างเคียงเป็นอย่างมาก โดย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กำลังอำนวยการดับเพลิง ให้เจ้าหน้าทำการดับเพลิงบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ของ นางลำไย ยาสมุทร อายุ 36 ปี เลขที่95 บ้านปัวไชย หมู่ 7 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน และได้รามไปติด บ้าน นายทองดี ไชยสลี เลขที่ 161 บ้านปัวไชย หมู่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน เพลิงได้ไหม้หมดทั้ง 2 หลัง และสกัดเพลิงมิให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งได้ขนข้าวของหนีอย่างอกสั่นขวัญหายได้สำเร็จ

      หลังจากใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ในตัวอาคารยังมีควันคุกกรุ่นอยู่ เนื่องจากวัสดุของเก่า กอง ที่นอนบางส่วนยังติดไฟ และมีควันพิษที่เกิดจากไฟไหม้ที่นอน พลาสติก

       ค่าเสียหายเบื้องต้นทั้ง 2 หลัง กว่า 1 ล้าน

       พ.ต.ต.ศุกิตต์ คนสม สารวัตร ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่ามาจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จาก กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.น่าน กำลังดำเนินตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงไฟฟ้าเป็นสีเหลืองอาจเกิดจากความร้อนไฟฟ้าลัดวงจร







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน