ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำพูน ชาวบ้านบุกศาลากลางค้าน นอภ.เมืองลำพูนคนใหม่

จ.ลำพูน ชาวบ้านบุกศาลากลางค้าน นอภ.เมืองลำพูนคนใหม่

28 พย. 2554

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายทองอินทร์ วงค์จันเสือ กำนันตำบลริมปิง ในฐานะประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เมือง จ.ลำพูน นำสมาชิกชมรมฯประกอบด้วยกำนัน 14 ตำบล และผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูนกว่า 50 คน มาขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อขอคัดค้านการมารับตำแหน่งนายอำเภอเมืองลำพูนคนใหม่ คือ นายขัยณรงค์ บุญวิวัฒนาการ นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอเมืองลำพูนคนใหม่ ในวันที่ 13 ธันวาคม 2554 ที่จะถึงนี้ โดยมีนายภุชงค์ โพธิกุฎสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เดินทางมาพบกลับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ด้านหน้าศาลากลางชั้นล่าง และรับมอบหนังสือร้องเรียนจากชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองลำพูน
นายทองอินทร์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งย้ายนายชัยณรงค์ บุญวิวัฒนาการ นายอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย มาดำรงตำแหน่งนายอำเภอเมืองลำพูน โดยกำหนดให้เดินทางมารับตำแหน่งในวันที่ 13 ธันวาคม 2554 เป็นต้นไปนั้น ดังนั้นชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองลำพูน ขอความอนุเคราะห์ย้ายสับเปลี่ยนนายชัยณรงค์ บุญวิวัฒนาการ ไปดำรงตำแหน่งอำเภออื่นเนื่องจากข้าราชการดังกล่าวเคยดำรงตำแหน่งเป็นปลัดอาวุโสอำเภอเมืองลำพูน มีพฤติกรรมการไม่เหมาะสมในทางลบ และทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถที่จะร่วมทำงานกับบุคคลดังกล่าวได้ หากทางกระทรวงมหาดไทย)ยังคงยืนกรานให้นายชัยณรงค์มาลำพูนอีก ทางชมรมกำนัน ฯจะมีการรวมตัวร่วมกับกำนันและผู้ใหญ่ในนามสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลำพูนให้มีการเคลื่อนไหวในระดับจังหวัดต่อไป คาดจะมีมวลชนราว 500 คน
ทั้งนี้ หากกระทรวงมหาดไทยไม่ย้ายสับเปลี่ยนคนอื่นมาดำรงตำแหน่ง ทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองลำพูน จะไม่ให้ความร่วมมือในการปฎิบัติงานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย รัฐบาล กรมการปกครอง จังหวัด และจะไม่มาร่วมกิจกรรมหรือประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน
ต่อมาเวลา 11.00 น.นายภุชงค์ ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนจากนายทองอินทร์ ก่อนเชิญกลุ่มชมรม ฯ ขึ้นไปพบในห้องทำงานเพื่อสอบถามถึงข้อมูลสาเหตุที่เดินทางมาคัดค้านการรับตำแหน่งของนายอำเภอคนนี้ โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงแยกย้ายกันกลับในเวลา 11.30 น.
หลังจากนั้นทางชมรมฯ ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่ยอมรับนายอำเภอเมืองคนใหม่เด็ดขาด หากยังมาดำรงตำแหน่งที่อำเภอเมืองลำพูน ก็จะรวมตัวกันคัดค้านอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีการรวมตัวครั้งใหญ่มีทั้งกำนัน 14 ตำบล ผู้ช่วยกำนัน สารวัตรกำนันของแต่ละตำบล และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้ง 14 ตำบลในอำเภอเมืองลำพูนเพื่อคัดค้านจนถึงที่สุด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน