ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี แม่น้ำปัตตานี-สายบุรี ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน กว่า 2 หมื่นครัวเรือน

จ.ปัตตานี แม่น้ำปัตตานี-สายบุรี ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน กว่า 2 หมื่นครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปัตตานี ยังคงประกาศให้พื้นที่ 12 อำเภอ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติต่อไปอีกระยะ โดยเฉพาะ ต.ปะกาฮะรัง บาราเฮาะ ตะลุโบะ ปุยุด และรูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี และอีก 4 ตำบลของ อ.หนองจิก ทั้งหมดอยู่ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำปัตตานี ที่มีน้ำท่วมสูงสุด เนื่องจากมีมวลน้ำจาก จ.ยะลา ยังไหลหลาก ทำให้แม่น้ำปัตตานีเอ่อท้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่ม ชาวบ้านกว่า 2 หมื่นครัวเรือน ยังคงได้รับความเดือดร้อน ส่วน อ.ยะรัง แม่ลาน มายอ กะพ้อ และทุ่งยางแดง ระดับน้ำเริ่มลดลง มีเพียงน้ำท่วมขังบางพื้นที่ ส่วนอำเภออื่นๆ นั้นสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย


สำหรับทางหลวงสาย 418 ตั้งแต่บ้านมะพร้าวต้นเดียว ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก ถึง ต.ปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี ถูกน้ำท่วมใช้งานได้เพียง 2 ช่องทาง ระดับน้ำท่วมต่อเนื่อง เป็นวันที่ 4


ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งสิ้น 22 ตำบล 124 หมู่บ้าน จาก 5 อำเภอ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ส่วนหมู่บ้านที่ยังได้รับความเดือดร้อน อยู่ในพื้นที่ อ.พระพรหม เฉลิมพระเกียรติ ชะอวด และบางส่วนของ อ.เมืองนครศรีธรรมราช


ด้านสภาพคลื่นลมทะเลอ่าวไทย ทำให้พื้นที่ริมทะเลอ่าวไทยใน อ.ปากพนัง หัวไทร และท่าศาลา ถูกคลื่นซัดบ้านเรือนและที่พักตากอากาศ ได้รับความเสียหายมากว่า 1 สัปดาห์ ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเรียงรายตามแนวชายหาด โดยเฉพาะต้นมะพร้าว ถูกคลื่นซัดล้มจำนวนมาก







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน