ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.มหาสารคาม ครูยุ่นพาเด็กป.6จากมหาสารคามมาแจ้งจับตำรวจ-พ่อค้าซื้อเด็กอายุ12ปี?

จ.มหาสารคาม ครูยุ่นพาเด็กป.6จากมหาสารคามมาแจ้งจับตำรวจ-พ่อค้าซื้อเด็กอายุ12ปี?

30 พย. 2554

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายมนตรี สินทวิชัย หรือ ครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็กได้พา ด.ญ.ดี และ ด.ญ.บี (ทั้งสองนามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ พงส.(สบ 3) กก.3 บก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพุง ไม่ทราบนามสกุล อาชีพค้าขาย และตำรวจ ยศ จ.ส.ต. นายหนึ่งใน จ.มหาสารคาม รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้าหรือซื้อบริการทางเพศจาก เด็กหญิงผู้เสียหายทั้งสอง เหตุเกิดในพื้นที่ ต.แวงดง อ.สีสุราช และต.สันป่าตอง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มูลนิธิคุ้มครองเด็กได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กหญิงซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาหลายคนค้าประเวณีจนเป็นที่ทราบทั่วกันในพื้นที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าผู้ปกครองและเด็กหญิงผู้เสียหายทั้งสองต้องการความช่วยเหลือทางมูลนิธิฯจึงเข้าไปช่วย
จากสอบถาม ด.ญ.ดี ทราบว่า พ่อแม่ทำงานต่างพื้นที่ ไม่ค่อยกลับบ้าน จึงอยู่กับเพื่อนๆและชักชวนกันไปเที่ยว ต่อมาเพื่อนผู้หญิงที่เป็นรุ่นพี่ชักชวนให้มาค้าประเวณีจึงตัดสินใจทำเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย ทั้งนี้เคยขายบริการ 3 ครั้งให้กับคุณลุงคนหนี่งซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่แม่ตนให้ความเคารพนับถือด้วย
“หลังตกลงซื้อบริการแล้วเพื่อนรุ่นพี่ก็ขับรถจักรยานยนต์พาไปที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งหมู่ 3 ต.สันป่าตอง อ.นาเชือกก็พบกับคุณลุงคนดังกล่าว แม้จะขอร้องไม่ให้เขาทำแต่ก็ไม่เป็นผล จากนั้นมาคุณลุงก็ติดต่อซื้อบริการอีก 2 ครั้ง เมื่อเดือนกันยายน และตุลาคมที่ผ่านมา”เด็กหญิงผู้เสียหายให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ
ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหายอีกรายหนึ่งนั้นจากการสอบถามพบว่ามีเพื่อนรุ่นพี่คนเดียวกันกับของ ด.ญ.ดี เป็นผู้ชักชวนและเป็นนายหน้าติดต่อลูกค้าให้โดยรายนี้มีตำรวจยศ จ.ส.ต.คนหนึ่งมาซื้อบริการแต่เด็กผู้เสียหายขัดขืนจึงถูกทำร้ายร่างกายก่อนจะถูกกระทำชำเรา หลังเสร็จกิจยังขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร
นายมนตรี เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งและทำการตรวจสอบแล้วเป็นที่น่าตกใจเพราะพบว่ามีเด็กหญิงเป็นจำนวนมากที่เข้ามาอยู่ในวงจรนี้ โดยมีเพื่อนรุ่นพี่เป็นผู้ชักชวนและเป็นนายหน้าหาลูกค้าให้ โดยพฤติการณ์ของเด็กๆกลุ่มนี้เป็นที่ทราบทั่วกันในพื้นที่ว่าจะไปหาซื้อบริการได้ที่ไหนซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเป็นร้านอาหาร แต่ที่น่าตกใจกว่าคือผู้ซื้อบริการเป็นคนใกล้ตัว ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำป้อมยามที่อยู่ใกล้กับจุดที่เด็กๆใช้เป็นแหล่งรวมตัวกัน
นายมนตรี กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือเด็กๆเหล่านี้อายุยังน้อย เมื่อเข้าไปในวงจรนี้แล้วก็ยากที่จะถอนตัวออกมา หนำซ้ำจะพัฒนาไปเป็นนายหน้าจัดหา ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายบางรายก็ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกแต่กลับเพิกเฉย
ด้าน พ.ต.ท.ประภาส กล่าวว่า ได้ประสานสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหายแล้วโดยเบื้องต้นพบว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดข้อหา ข่มขืนกระทำชำเรา พรากผู้เยาว์ และเป็นธุระจัดหา ส่วนจะเข้าข่ายความผิดอื่นๆ เช่น ค้ามนุษย์หรือไม่นั้นอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน