ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย 2สาวเก็บเงินได้เกือบสามหมื่นส่งคืนเจ้าของ

จ.เชียงราย 2สาวเก็บเงินได้เกือบสามหมื่นส่งคืนเจ้าของ

 

2สาวใหญ่นั่งทานอาหารที่เชียงราย เก็บกระเป๋าเงินเจ้าของปั๊มน้ำมันทำตกได้ ส่งให้ ตร.หาเจ้าของ เปิดดูเจอเงินสดเกือบสามหมื่น ด้าน เจ้าของเงินดีใจได้คืน ตร.ชื่นชมทำความดียกเป็นตัวอย่างของสังคม...

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2554 ร.ต.ท.ธวัตร ตาใจ รอง สวป.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุจากหญิงสาว 2 คนว่าเก็บกระเป๋าเงินแบบพับซึ่งมีเงินอยู่ภายในเต็มกระเป๋าได้ จึงมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ โดยหญิงสาวทั้งสองแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชื่อ นางสาวปภัสสร นนทมาลย์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 62 ม. 6 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และ นางสาวธัญชนก เทียมทัน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 634 ม.1 ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้มาทานอาหารที่ร้านครัวเจตนา ริมเขื่อนแม่น้ำโขงหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเวียง ขณะนั่งทานอาหารเห็นกระเป๋าเงินดังกล่าวตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บขึ้นมาดูพบมีเงินอยู่เต็มกระเป๋า จึงรีบนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเงินภายในกระเป๋าเป็นเงินจำนวน 29,500 บาท ภายในกระเป๋ายังพบบัตรประชาชนของนางทองศรี เตมีศักดิ์ บ้านเลขที่ 33 ม.9 ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าของบัตรประชาชนดังกล่าว ในเวลาต่อมา นางทองศรีได้เดินทางมาที่โรงพัก พร้อมทั้งรับกระเป๋าเงินคืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความดีใจ จากนั้นนางทองศรีได้มอบเงินเป็นรางวัลตอบแทนให้กับหญิงสาวทั้งสอง เป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งทั้งสองไม่รับ แต่นางทองศรีได้กล่าวว่าเพื่อเป็นการขอบคุณและส่งเสริมให้คนทำความดีขอให้ ทั้งสองรับเงินจำนวนดังกล่าวไว้ด้วย หญิงสาวทั้งสองจึงรับไว้

นางทองศรี เจ้าของเงินได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตนเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน เมื่อตอนเย็นตนได้มานั่งทานอาหารที่ร้านครัวเจตนาริมฝั่งโขง ส่วนกระเป๋าเงินอยู่ในกระเป๋าสะพายใบใหญ่ ตนไม่ทราบว่าร่วงตกไปตั้งแต่ตอนไหน จนมีคนมาแจ้งว่า มีผู้เก็บกระเป๋าเงินของตนได้และนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ตนดีใจและต้องขอบคุณนางสาวปภัสสร และนางสาวธัญชนก เป็นอย่างมากที่สังคมยังมีคนดีแบบน้องทั้งสองคนนี้

ส่วนนางสาวปภัสสร กล่าวว่าตนเปิดร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน โดยนางสาวธัญชนก ซึ่งเป็นเพื่อนของตน สำเร็จการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มาเที่ยวหาตนที่ อ.เชียงแสน ตนจึงพาไปทานอาหารที่ร้านริมแม่น้ำโขง พอเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ ตนทั้งสองไม่คิดที่จะเก็บไว้เป็นของตนเองเพราะถ้าหากเงินของตนหาย ตนก็คงจะเสียดายและกลุ้มใจมาก ตนจึงรีบนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงินทันที

ร.ต.ท.ธวัตร ตาใจ กล่าวว่าการกระทำของนางสาวปภัสสร และ นางสาวธัญชนก เป็นสิ่งที่น่ายกย่องชมเชย หากสังคมเรามีคนดีๆแบบนี้ สังคมจะอยู่เป็นสุขจึงอยากให้เป็นตัวอย่างกับคนอื่นด้วย.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน