ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุราษร์ธานี ชายหนุ่มคลั่งยาควงปืนจี้พนักงานโรงแรมเป็นตัวประกัน

จ.สุราษร์ธานี ชายหนุ่มคลั่งยาควงปืนจี้พนักงานโรงแรมเป็นตัวประกัน

 

     ที่ศูนย์วิทยุ 191 เกาะสมุย รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าไปในโรงงานซักรีดของโรงแรมเซนทาร่า รีสอร์ท แอนด์สปา หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ประวีณ พงษ์ศิรินทร์ ผบก.ภ.จว.สุราษร์ธานี ทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ สุรินทร์ ผกก.สถ.บ่อผุด และกำลังตำรวจ กว่า 50 นาย โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดถนนและกั้นห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบคนร้าย ทราบชื่อ นายทศพล ดำชู อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 ถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพสวมกางเกงขาสั้นลายสก๊อตตัวเดียว ไม่สวมเสื้อสะพายกระเป๋าสีน้ำตาล  กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนขู่พนักงานโรงงานซักรีด พร้อมกับยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบัง และทำการวางแผนเข้าช่วยเหลือพนักงานที่อยู่ในโรงงานซักรีด โดยเจ้าหน้าที่ได้ปีนกำแพงและข้ามคลองไปรับตัวพนักงานทั้งชายและหญิง จำนวน 7 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ต่อมาเมื่อนายทศพลเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือพนักงานออกไปหมดแล้ว จึงได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนัก ยิงปืนใส่ตำรวจ และยิงขู่ขึ้นฟ้า พร้อมกับตะโกนขู่จะเผาถังแก็สที่อยู่ในโรงซักรีดกว่า 30 ใบ ทางตำรวจจึงต้องเจรจาต่อรองกับนายทศพล กระทั่งเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง นายทศพลจึงได้ถืออาวุธปืนออกมาเดินไปมาอยู่ภายนอกโรงงาน พร้อมกับนำปืนจ่อศีรษะตัวเอง และพยายามต่อรองกับเจ้าหน้าที่ขอรถยนต์เพื่อจะกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อนายทศพลเผลอและมีท่าทีอ่อนแรงลง ด.ต.จรัญ อินทร์คง ผบ.หมู่งานปราบปราม ได้วิ่งเข้าชาร์ทตัว นายทศพลหันมาเห็นจึงยิงปืนใส่ แต่โชคดีกระสุนด้าน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายทศพลจะวิ่งหนีออกมาบนถนน แต่ก็ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่รายล้อมอยู่จำนวนมาก รุมเข้าล็อกตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับยึดอาวุธปืน ขนาด .38 ได้ 1 กระบอก ตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนายทศพลพบยาไอซ์ 6 กรัม ยาบ้า 5 เม็ด หลังจากเหตุการณ์สงบลง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวนายทศพล ผู้ต้องหา ที่เกิดอาการช็อกและหมดสติ ส่ง รพ.ไทยอินเตอร์สมุย เพื่อทำการรักษาและอายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน