ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จับครูตั้งครอบครัวเป็นแก๊งโจรลักของ

จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จับครูตั้งครอบครัวเป็นแก๊งโจรลักของ

วันนี้ ( 2 ธ.ค.) ที่ห้องประชุม 204 สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.วรพงษ์ มัจพันธุ์ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง สว.สส. นำตัวนายภูชิชน์ เรือนคำ  อายุ 20  ปี พร้อมกับทรัพย์สินของกลางจำนวนหลายร้อยรายการ อาทิเช่นพระเครื่องขนาดต่างๆจำนวนหลายร้อยองค์ เครื่องราชฯ  คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จอแอลซีดี กระเป๋าใส่สตางค์ กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง  กระเป๋าคาดเอว สร้อยคอ สร้อยข้อมือที่ทำจากวัสดุต่างๆจำนวนหลายสิบเส้น แหวนทองคำ แหวนเงิน แหวนโลหะจำนวนหลายสิบวง นาฬิกา สายนาฬิกา กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ ตั๋วรับจำนำหลายสิบใบ สมุดบัญชีธนาคาร ตู้เซฟขาดใหญ่ 1 ตู้ อุปกรณ์งัดแงะต่างๆเช่นชะแลง ค้อน ไขควง คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ มีดดาบสปาต้า สว่านไฟฟ้า หมวกไหมพรม ถุงมือ วิกผมปลอม ฯลฯ มาแถลงผลการจับกุมต่อสื่อมวลชน

พ.ต.อ.มงคล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดแงะบุกรุกเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านเรือนข้าราชการ ผู้พิพากษา ตลอดจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวนหลายราย จึงดำเนินการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายรายนี้ทำการเป็นขบวนการใหญ่โดยการร่วมลงมือของคนภายในครอบครัวเดียวกัน จนได้พยานหลักฐานแน่ชัดจึงได้ออกหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 536 ม.2 บ้านป่าซาง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย พบนายภูชิชน์ เรือนคำ ซึ่งบวชเป็นพระและเป็นบุตรบุญธรรมของเจ้าของบ้าน นำตรวจค้นจึงพบของกลางจำนวนมากดังกล่าวภายในห้องนอนในบ้าน จึงจับกุมและตรวจยึดของกลางเอาไว้และทราบว่าเจ้าของบ้านประกอบไปด้วยนายทรงภพ หรือ ยศ กสิวิวัฒน์ อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู นางภิชชาภัค หรือ ไหม กสิวิวัฒน์ อายุ 55 ปี ครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย  นายกัณตภณ หรือ ณัฐศาสนติ์ กสิวิวัฒน์ อายุ 27 ปี ลูกจ้างหน่วยงานองค์การปกครองท้องถิ่นแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน และ น.ส.อธิฐาน ดาวทอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.4 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย แฟนสาวของนายกัณตภณ หรือ ณัฐศาสนติ์ ได้หลบหนีไปจึงได้ออกหมายจับทั้งหมด ต่อมา น.ส.อธิฐาน ดาวทอง ได้เข้ามามอบตัวเบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับตัวไว้สอบสวนขยายผลต่อไป

พ.ต.อ.มงคล กล่าวอีกว่าเป็นขบวนการใหญ่ที่แบ่งการทำงานโดยกลุ่มของลูกชายทั้งสองและแฟนสาวมีหน้าที่ขับรถยนต์เก๋งที่เช่ามา ตระเวนไปตามบ้านพักของผู้มีอันจะกินหรือภายในหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ทั้งกลางวันและกลางคืนพอสบโอกาสบ้านหลังไหนปลอดคนก็จะใช้เครื่องมือต่างๆที่เตรียมมางัดแงะเข้าไปลักทรัพย์ออกมาหากเป็นชิ้นใหญ่ก็จะเปลี่ยนเอารถยนต์กระบะมาขนไป สิ่งที่มีค่าก็จะนำมาให้พ่อ หรือ แม่ เป็นคนนำไปขายหรือเอาไปจำนำตามสถานสถานุบาล เพราะเป็นข้าราชการมีความน่าเชื่อถือ จึงสามารถปฎิบัติการได้ง่ายและไม่มีพิรุธ ในส่วนของกลางที่เหลืออาจจะจำหน่ายไม่ได้จึงนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักของตน เบื้องต้นมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามายืนยันคดีแล้วจำนวน 6 ราย และหากประชาชนผู้เสียหายรายใดที่ถูกขโมยทรัพย์สินไปให้ติดต่อดูของกลางได้ที่ สภ.เมืองเชียงราย ทุกวันในเวลาราชการ.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน