ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลพบุรี ชาวบ้านโพตลาดแก้วอำเภอท่าวุ้ง ถาม สามเดือนแล้วเมื่อไหร่น้ำลด

จ.ลพบุรี ชาวบ้านโพตลาดแก้วอำเภอท่าวุ้ง ถาม สามเดือนแล้วเมื่อไหร่น้ำลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามเดือนกว่าแล้วน้ำท่วมลพบุรี ยังแห้งไม่หมด ชาวบ้านหมู่ 9 ตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้งบอกชักจะทนไม่ไหวแล้ว บอกว่า น้ำที่ยังท่วมขังเมื่อไหร่จะลดหมดเสียทีเพราะบางพื้นน้ำยังท่วมยังสูงกว่า 1.5 เมตร ไม่รู้จะไปทำมาหากินอะไร จะทำนาก็ทำไม่ได้ ได้เงินชดเชยมาเพียง 5,000 บาท ก็หมดไปแล้ว ส่วนบ้านเรือนที่พังเพราะกระแสน้ำพัดยังไม่เห็นว่าทางราชการจะช่วยอย่างไร บ้านเรือนบางหลังในปัจจุบันยังเข้าไปพักอาศัยไม่ได้ ยังต้องนอนอยู่ริมถนนสายสิงห์บุรี –ลพบุรี (ทางหลวงหมายเลข 311 ) 

      นางพรรัตน์ วิทยา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 / หมู่ที่ 9 ตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้งเล่าว่า บ้านตนเองนั้นอยู่ใกล้กับแม่น้ำลพบุรี ที่ไหลเชื่อมมาจากทาง ตำบลบางลี่ ตำบล โคกสลุด ที่ในปัจจุบันน้ำยังท่วมยังสูงอยู่ ที่บ้านในปัจจุบันยังเข้าไปพักอาศัยไม่ได้ ต้องอยู่ในเต็นท์ ริมถนนสาย ลพบุรี –สิงห์บุรี แม้ว่าน้ำที่ ท่วมมานาน สามเดือนกว่าแล้วสร้างความลำบากอย่างมาก เงินทองก็แทบจะไม่มีใช้จ่าย การทำมาหากินก็ทำอะไรไม่ได้ คงมีแต่ทาง เทศบาลในท้องถิ่นมาช่วยเรื่องอาหารกล่องบางมื้อ จะเห็นสภาพ ส้วม และเต็นท์ ยังเกลื่อนถนนอยู่

      นายวิบูลย์ เลาหสุรโยธิน นายอำเภอท่าวุ้งกล่าวว่า ในพื้นที่โพตลาดแก้ว บางหมู่บ้านน้ำลดเกือบหมดแล้ว แต่บางหมู่น้ำยังลดไม่หมด ยังสำรวจไม่ได้ว่าจะต้องช่วยเหลือราษฎรอย่างไร คาดว่าน้ำจะลดแห้ง และราษฎรทำนาทำไร่ได้คงจะต้องปีใหม่แล้วราษรหลายหมู่ที่ยังต้องอาศัยเต็นท์อยู่ริมถนน เพราะน้ำยังไม่ยอมลดลง ถึงลดลงไปบ้างแต่ก็ยังท่วมบ้านเรือนราษฎรอยู่ และคงไม่ใช่มีแต่ตำบลโพตลาดแก้ว ตำบลโคกสลุด ตำบลบางลี่ น้ำก็ยังท่วมสูงอยู่ เช่นตำบลเขาสมอคอน คาดว่าปีใหม่แล้วน้ำจะแห้งไปเอง

      บ้านพังหมด ช่วย 30,000 บาท ซ่อมบ้าน 20,000บาท เครื่องใช้อีกต่างหาก แต่ขณะนี้ยังสรุปค่าเสียหายไม่ได้แน่ที่แห้งแล้วกำลังสำรวจที่ท่วมต้องรอไปจนกว่าน้ำจะแห้ง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน