ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตรัง/เจ้าหน้าที่ ปปส.จับยกแก๊งค์นักค้ายารายใหญ่อดีตทหารพราน

จ.ตรัง/เจ้าหน้าที่ ปปส.จับยกแก๊งค์นักค้ายารายใหญ่อดีตทหารพราน

ตร.ปปส.ย่านตาขาว โชว์ฝีมือรวบแก๊งค์นักค้ายารายใหญ่ในพื้นที่อดีตทหารพรานเก่า พร้อมลูกสมุน 5 คน และของกลางอื้อ เผย จ่ายสดสั่งยาคืนละ 7 แสน ด้าน ตร.เตรียมขยายผลยึดทรัพย์ที่ดิน-เงินในบัญชีแล้ว

       เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 ธ.ค. พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง นายภิรมย์ มีรุ่งเรือง นายอำเภอย่านตาขาว พ.ต.อ.นิรัตน์ ปานดำ ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.บุญยงค์ ภู่จิรเกษม ผกก.สภ.ย่านตาขาว และชุด ชปส. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายสุชน ทองช่วย อายุ 49 ปี นายภูเบช ทิพย์จันทา อายุ 23 ปี นายเพิ่มศักดิ์ เพ็ชรประเสริฐ อายุ 42 ปี นายสุวิทย์ ทิพย์จันทา อายุ 32 ปี นายสิงหา คงสุข อายุ 33 ปี และน.ส.อัญฉาย แซ่ตั้น อายุ 19 ปี

      โดยทั้งหมดเป็นชาว ต.ทุ่งค่าย ต.เกาะเปียะ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมยาไอซ์ นน.รวม 57.52 กรัม ยาบ้า จำนวน 4,600 เม็ด อาวุธปืนสงครามปืนกลสั้น อูซี่ มีทะเบียน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด.22 อาวุธปืนพกสั้น.357 กระสุนปืนชนิดต่างๆ จำนวน 102 นัด เงินสด จำนวน 64,630 บาท และสมุดบัญชีลูกค้า โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถ จยย.7 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่ขนำริมคลอง ในสวนยางพารา หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว เนื่องจากสืบทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครอง

      โดยได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อเข้าจับกุม แต่ก็ถูกนายสุชนซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค์ เจ้าของขนำ และเป็นอดีตทหารพรานเก่า ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวออกมาจะยิงต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชักปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า จำนวน 2 นัด และในระหว่างที่กำลังชุลมุนกลุ่มผู้ต้องหาพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตะครุบตัวไว้ได้ จำนวน 6 คน ขณะกำลังนั่งแบ่งยาไอซ์และยาบ้าบรรจุใส่ในถุง ส่วนที่เหลือกำลังนั่งมั่วสุมเสพยากัน ส่วนอีก 2 คนที่เหลือซึ่งเป็นผู้มามั่วสุมเสพยาได้ฉวยโอกาสดังกล่าววิ่งหลบหนีไปได้

      สำหรับแก๊งค์ค้ายาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมา เป็นผู้เสพน้ำกระท่อม และนักค้ารายย่อย แต่ได้พัฒนามาเป็นนักค้ารายใหญ่ โดยแต่ละคืนจะมีเงินหมุนเวียนสูงถึง 700,000 บาท และในการซื้อขายยาเสพติด จะมีคนในพื้นที่แต่ไปอาศัยอยู่ใน จ.สตูล นำยาบ้าจากทางภาคเหนือมาส่งให้กับนายสุชน และจะมีการจ่ายเงินสดทุกครั้ง หลังจากได้ยาบ้าแล้วก็จะนำไปขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่เม็ดละ 200 บาท ส่วนยาไอซ์ กรัมละ 3,000 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายตามปกติ ซึ่งล่าสุดได้จ่ายเงินสดสั่งซื้อยาไอซ์และยาบ้าไปแล้ว 700,000 บาท ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ยกแก๊งค์ดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหา 2 คนที่หนีไปได้ ทางตำรวจเตรียมตรวจสอบป้ายทะเบียนรถจยย.ที่ทิ้งไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหาร่วมกันยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจหน่ายโดยผิดกฏหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอบโดยผิดกฏหมาย และมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกอนุญาตไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย

       ขณะเดียวกันเตรียมขยายผลเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบที่ดินและเงินในบัญชี เพื่อยึดทรัพย์ ส่วนอาวุธปืนสงครามกระบอกดังกล่าว ซึ่งดัดแปลงใช้กระสุนปืนขนาด 11 มม.ทางนายสุชนอ้างว่า มีคนนำมาจำนำไว้กระบอกละ 10,000 บาท จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว หรือไม่นั้น ซึ่ง พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.ภ.9 ได้กำชับให้ส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบแล้ว ขณะที่ตำรวจได้ส่งปลอกและหัวกระสุนไปพิสูจน์แล้ว คาดว่าจะทราบผลในเร็วนี้

      มีรายงานงานว่า ทุกคืนมักจะมีทหารสังกัดในพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยอาวุธปืนสงครามเอ้ม 16 มักจะมามั่วสุมเสพยาที่นี่ประจำ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน