ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช ตร.รวบแก๊งลัก จยย.พ่วงข้าง-จยย.ของกลาง 22 คัน

จ.นครศรีธรรมราช ตร.รวบแก๊งลัก จยย.พ่วงข้าง-จยย.ของกลาง 22 คัน

5 ธค. 2554

เมื่อเวลา 13.00 น.พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ร.ต.อ.ธิคำพร ห่อหุ้ม รอง สวป.หน.ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องในคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ และจักรยานยนต์พ่วงข้าง ประกอบด้วย นายเรืองฤทธิ์ หรือโขง ดิสเสถียร อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 89/2 ม.7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายธวัฒชัย หรือขวด ชูเมือง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/6 ม.9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนายธีระพงศ์ หรือหมี จงจิตต์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/1 ม.7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง รวม 22 คัน เอกสารสัญญาซื้อขายรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 7 แสนบาท
พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยแบ่งหน้าที่กันทำและลักทรัพย์ต่อเนื่องกันโดยในเขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีการโจรกรรมไปแล้วกว่า 40 คัน ซึ่งผู้ต้องหาจำได้เพียง 22 คัน สามารรถตามยึดมาได้ทั้งหมด บางคันนายธวัฒชัยแสดงชั้นเชิงกับผู้รับซื้อด้วยการทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อย โดยราคาที่นำไปขายนั้นตกเพียงคันละ 5-8 พันบาทเท่านั้น
ในขณะที่เจ้าของต้องซื้อมาในราคากว่าคันละ 3 หมื่นบาท ส่วนใหญ่จะนำมาต่อพ่วงข้างเพื่อใช้ในการค้าขาย แต่ถูกคนร้ายทั้ง 3 คนร่วมกันโจรกรรมและนำไปขายอย่างใจดำ สำหรับนายเรือฤทธิ์นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครศรี และมีภรรยาเป็นครู ซึ่งทั้ง 3 คนยอมรับสารภาพพร้อมด้วยนำไปตรวจยึดของกลางที่ได้พาไปขาย ส่วนผู้ที่รับซื้อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการในฐานรับของโจรไปตามกฎหมายต่อไปแล้ว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน