ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นรา ทหารพรานตามล่าแกนนำโจรใต้ ยึดของกลางหลายรายการ ระเบิดและอาวุธ

จ.นรา ทหารพรานตามล่าแกนนำโจรใต้ ยึดของกลางหลายรายการ ระเบิดและอาวุธ

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 6 ธ.ค.54 พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 สนธิกำลังร่วมกับกองร้อย ทพ.ที่ 4313 กรมทหารพรานที่ 43 กองร้อย ตชด.ที่ 447 อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมด้วยตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน 100 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายสำคัญจำนวน 2 เป้าหมาย ในพื้นที่ บ.บือแจง และ บ.เมาะซาวา ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อไล่ล่าตัวนายอัมร้าม ยูโซ๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/2 ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธ RKK ที่มีหมายจับ ป.วิอาญา และหมาย พรก.คดีความมั่นคงใน 3 จชต.รวมกว่า 10 คดี โดยนายอัมร้ามเคลื่อนไหวสั่งการในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นราธิวาส รวมทั้งปัตตานีและยะลา โดยมีสมุนคือนายต่วนแซะ ต่วนกือจิ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 บ.ลาแป ม.2 ต.บองอ อ.ระแงะ ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิดใน 3 จชต.และนายอับดุลฮากิม ปูตะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้จัดหารถยนต์และ จยย.เพื่อใช้ในการประกอบระเบิดใน 3 จชต.โดยทั้ง 2 คนมีหมายจับ ป.วิอาญาและหมาย พรก.หลายคดีเช่นกัน อาทิ ซุ่มโจมตีหน่วยรบพิเศษ 7 ศพ ที่ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 9 พ.ค.50 ซุ่มโจมตีทหาร ฉก.นราธิวาส 34 เสียชีวิต 8 นาย ที่บ้านตือกอ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 ม.ค.51

       ซึ่งปฏิบัติการจู่โจมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน กบดานในบ้านพักร้างหลังหนึ่งท้ายหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจค้นประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งนายอัมร้ามพร้อมสมุนรวม 3 คน ไหวตัวทันสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด และจากการตรวจค้นอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการที่ซุกซ่อนไว้ใต้กองรวงข้าว ข้างบ้านพักร้างท้ายหมู่บ้านบือแจง อาทิ หน้ากากเชื่อมโลหะ ลวดเชื่อมโลหะ สายไฟ รองเท้าคอมแบท เป้สะพายสีดำ มีดสปาต้า ขวดน้ำเกลือ ตะเกียงน้ำมันที่ใช้ในการเดินป่า และอีกหลายรายการ

       โดยเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงของกลางทั้งหมดไปที่ ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ พร้อมประสานชุดนิติวิทยาศาสตร์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้าทำการตรวจสอบเพี่อหาคราบลายนิ้วมือแฝงเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอ เพื่อนำไปสู่การขยายผลในคดีต่างๆใน 3 จชต.ต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน