ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครปฐม น้ำเริ่มแห้งแล้ว ถนนทางเข้าอ.สามพราน ใช้ได้เว้นสาย5

จ.นครปฐม น้ำเริ่มแห้งแล้ว ถนนทางเข้าอ.สามพราน ใช้ได้เว้นสาย5

 

สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครปฐมล่าสุด ถนนทุกเส้นที่วิ่งเข้า อ.สามพราน จ.นครปฐม เกือบทุกสายรถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้หมด ยกเว้นถนนพุทธมณฑลสาย 5 เพราะน้ำยังสูง 80 ซม.ส่วนสายอื่นๆ ระบดมสูบน้ำออกจนแห้งเกือบหมด...

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.254 ที่ จ.นครปฐม สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ถนนทุกเส้นที่วิ่งเข้า อ.สามพราน จ.นครปฐม เกือบทุกสายรถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้หมด ยกเว้นถนนพุทธมณฑลสาย 5 ตั้งแต่ บรมราชชนนีตัดเพชรเกษม ระยะทาง 7 ก.ม.คาบเกี่ยวระหว่าง 2 ตำบล เทศบาลเมืองไร่ขิง กับเทศบาลตำบลกระทุ่มล้มเท่านั้น ที่รถเล็กยังไม่สามารถวิ่งได้ยกเว้นรถยกสูงและ จี เอ็ม ซี ของทหารเท่านั้นต้องใช้เรือในการสัญจรส่วนใหญ่ ระดับน้ำอยู่ที่ 50-80 ซ.ม.ขณะเดียวกัน นายจำรัส ตั้งตระกูลธรรม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองไร่ขิง อ.สามพราน เจ้าของพื้นทื่น้ำท่วมสาย 5 และนายวสันต์ อยู่ประจำ นายกเทศบาล ต.กระทุ่มล้ม เจ้าของพื้นที่น้ำท่วมสาย 5 เช่นกัน ที่ชาวบ้านได้รวมตัวกันร้องเรียน ขอให้เทศบาลทั้ง 2 ตำบล ช่วยสูบน้ำออกจากถนนและซอยที่อยู่ในสาย 5 ซึ่งเหลืออีกเพียงสายเดียวที่น้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงหลังจากที่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 น้ำแห้งเกือบหมดแล้ว

นายจำรัส กล่าวว่า ได้ระดมเครื่องสูบน้ำมาจากหลายหน่วยงานมาช่วยกัน เช่น เครื่องสูบน้ำจากกรมชลประทาน กรมทรัพยากรฯ และอีกหลายจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมแล้วแห้งแล้ว ขณะนี้มีกว่า 100 เครื่อง และที่ติดตั้งเครื่องเร่งสูบอยู่ในก็มีอยู่ 45 เครื่อง ส่วนนอกนั้นกำลังประกอบคาดว่าจะระดมเครื่องใช้การได้ทั้งหมดในวันรุ่งขึ้น 7 ธ.ค.แล้วจะระดมสูบพร้อมกันทีเดียว โดยสูบได้เพียงแค่ 45 ตัวเท่านั้น และเริ่มสูบแล้ว ขอให้ประชาชนที่อยู่ในสาย 5 ใจเย็นๆ ภายใน 1 อาทิตย์นี้ น้ำที่ท่วมถนนต้องแห้ง และภายใน 10 วันนี้น้ำที่ท่วมขังในซอยก็จะแห้งตาม เพราะถนนอยู่สูงกว่าในซอย ขณะนี้น้ำตามถนนไม่ว่าจะเป็นถนนเข้าวัดดอนหวายที่ท่วมกว่า 1 เมตร ก็แห้งสนิทแล้ว รถยนต์สามารถเดินทางได้สะดวก ขณะนี้ เหลือเพียงสาย 5 เท่านั้น ทั้ง 2 เทศบาลร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน